Hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ 2, kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 13/5/2015, 63 nhà sáng chế không chuyên nghiệp tiêu biểu năm 2015 đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

1-nha-sang-che-2015-bqllang-gov-vn
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Các đại biểu của Đoàn là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho trí tuệ và sức sáng tạo của quần chúng nhân dân trên khắp cả nước, có đóng góp cho cộng đồng và xã hội nhiều sản phẩm giá trị, từ các thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp (máy sạ hàng, máy gặt đập, máy tuốt lúa…) đến những sản phẩm có kết cấu phức tạp, có thể ứng dụng trong những lĩnh vực đặc biệt như máy nâng hạ. Nhiều sản phẩm trong số đó đã được cấp văn bằng bảo hộ sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp.

Họ là những người đại diện cho sức mạnh sáng tạo của quần chúng nhân dân đã lao động thầm lặng, kiên trì theo đuổi ước mơ, hoài bão nghiên cứu sáng tạo để có các đóng góp giá trị cho cộng đồng và xã hội nhằm xây dựng đất nước Việt Nam độc lập, thống nhất, chủ nghĩa xã hội; thực hiện được mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Gặp gỡ Nhà sáng chế Quách Ba - Kiên Giang với sản phẩm máy gặt đập liên hợp tại Lăng Bác, ông tâm sự: Được ra tham dự Hội nghị Những nhà sáng chế không chuyên hôm nay, rất vui mừng tôi lại có cơ hội được vào Lăng viếng Bác, ước mơ từ rất lâu của tôi cũng như của nhân dân tỉnh Kiên Giang. Hiện cá nhân ông còn có nhiều ý tưởng sáng tạo khác và mong thời gian tới có sự giúp đỡ nhiệt tình của cơ quan quản lý nhà nước, tạo điều kiện để các sáng tạo của ông sẽ thành công.

Sự nghiệp nghiên cứu, sáng tạo, sáng chế trong nhân dân tiếp tục được phát huy, nhân lên mạnh mẽ hơn nữa; tiếp tục có những sáng tạo, sáng chế mới hữu ích để phục vụ xã hội, cộng đồng và phục vụ chính cuộc sống của gia đình./.

Lan Hương

Bài viết khác: