Sáng ngày 13/5/2015, nhân dịp kỷ niệm 125 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích đã đạt được trong 4 năm (2011 - 2014).

1-cuu-chien-binh-thanh-xuan-bac-bqllang-gov-vn
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Đoàn gồm 300 đại biểu, là cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh, đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản và thanh thiếu niên, nhi đồng trong Quận, do đồng chí Trần Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy quận Thanh Xuân làm Trưởng đoàn.

Trong 4 năm qua, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên quận Thanh Xuân đã tổ chức được 32 lớp quán triệt học tập cho trên 5000 lượt cán bộ về nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và các chuyên đề về tấm gương đạo đức của Bác. Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Quận có 243 tập thể và 1196 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; với các phong trào thi đua tiêu biểu: “Cựu chiến binh gương mẫu”; “Tuổi trẻ quận Thanh Xuân học tập và làm theo lời Bác”; “Thanh niên 5 xung kích”; “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; và “ Tôi yêu Hà Nội”.

Các cấp Hội và cán bộ Đoàn đã tổ chức hàng trăm đợt ra quân, bóc xóa gần 100.000m2 quảng cáo, rao vặt trái phép và quét vôi trên 35.000 gốc cây, cột điện trên trục đường chính của quận, nhận hàng chục tuyến phố, tuyến đường do Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên tự quản về trật tự và văn minh đô thị góp phần làm cho quận Thanh Xuân ngày càng “xanh, sạch, đẹp”. Các cấp Hội và cán bộ Đoàn thường xuyên vận động các hội viên gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng để góp phần xây dựng quận Thanh Xuân phát triển toàn diện như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ IV đã đề ra.  

Giai đoạn 2011 – 2014, Hội Cựu chiến binh Quận có 100% tổ chức Hội và 98,7% chi hội đạt trong sạch vững mạnh; 100% tổ chức cơ sở Đoàn đạt xuất sắc và 85% Chi đoàn vững mạnh. Riêng năm 2013 và năm 2014, Hội Cựu chiến binh Quận được Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Thay mặt Đoàn, Đồng chí Trần Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy quận Thanh Xuân đã báo cáo với Bác những thành tích mà Quận đạt được và xin hứa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Nguyện khắc ghi lời dạy của Người, không ngừng học tập và trau dồi đạo đức cách mạng, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm và làm đạt kết quả tốt nhất. Nguyện chung sức chung lòng quyết tâm xây dựng tổ chức Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên quận Thanh Xuân vững mạnh toàn diện.

1-cuu-chien-binh-thanh-xuan-bac-bqllang-gov-vn2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                                  Hải Yến   

Bài viết khác: