Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), sáng 13/5/2015, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, đoàn đại biểu Đảng bộ và nhân dân phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội đã báo công dâng Bác.

1-trung-hoa-cau-giay-2015-bqllang-gov-vn
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Đoàn gồm các đồng chí: Phan Thanh Vĩnh, Quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND Phường; Lai Mạnh Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND Phường, cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ và Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội Phường, các đồng chí bí thư các chi bộ trực thuộc và các đồng chí đảng viên tiêu biểu trong 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW ngày 14-5-2011 về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đồng chí Phan Thanh Vĩnh, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường đã báo cáo với Bác những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2010 -2015 và 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Trong những năm qua, các thế hệ đội ngũ cán bộ phường Trung Hòa luôn khắc sâu, ghi nhớ lời dạy của Bác, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng phường Trung Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Phường đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế theo cơ cấu thương mại – dịch vụ. Công tác văn hóa, xã hội được quan tâm; tăng cường đầu tư các thiết chế văn hóa. Nâng cao chất lượng giáo dục các bậc học, đề nghị Thành phố và Quận dành quỹ đất để xây dựng trường công lập. Công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, đô thị đi vào nề nếp, tạo nên diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững. Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, công tác quân sự địa phương, 4 năm liền đạt đơn vị thi đua quyết thắng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đảng bộ Phường đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; tổ chức học tập đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và cấp ủy cấp trên; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm tốt công tác định hướng tư tưởng, dư luận xã hội; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị cho đội cán bộ chủ chốt. Tập thể cán bộ, đảng viên trong phường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất chặt chẽ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo. Nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Kết quả đánh giá, phân loại Chi bộ từ năm 2010 – 2013: Chi bộ TSVM đạt từ 85 – 90%; Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 90 – 94,6%. 5 năm liền Đảng bộ Phường đạt “Trong sạch vững mạnh”. Cán bộ và nhân dân Phường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2010, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Nhiều năm, Phường được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Ngày 01/3/1956, cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội ( trước là xã Trung Hòa, huyện Từ Liêm) thật vinh dự và tự hào khi được Bác về thăm. Tại buổi về thăm, Bác căn dặn: “Các cô, các chú làm việc trong xã phải gần gũi nhân dân, lo lắng đến đời sống của nhân dân, làm thế nào cho dân có cơm no áo ấm, như thế mới là hết lòng vì Đảng, vì dân”. Thực hiện lời căn dặn của Bác, các thế hệ đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân của Phường luôn ghi nhớ, khắc sâu trong suy nghĩ, trong việc làm và hành động của mình để thực hiện tốt lời dạy của Bác, xác định việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác là việc làm thường xuyên và hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ đảng viên và nhân dân, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của phường, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đảng ủy phường đã biểu dương, khen thưởng 269 cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Trước anh linh của Bác, cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Trung Hòa đã hứa với Bác: Sẽ phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, sửa chữa, khắc phục những hạn chế, tồn tại; vượt qua khó khăn, đoàn kết một lòng, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Trung Hòa nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra, góp phần tích cực cùng nhân dân quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội và cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

1-trung-hoa-cau-giay-2015-bqllang-gov-vn2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lan Hương

Bài viết khác: