Sáng ngày 14-5-2015, đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Bình đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

nguoi-co-uy-tin-ninh-binh-2015-1
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 60 đại biểu, do đồng chí Trần Hồng Quảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm Trưởng đoàn.

Ninh Bình có 22.467 đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm 2,1% dân số toàn tỉnh). Trong quá trình cách mạng, đồng bào các dân tộc thiểu số Ninh Bình luôn sát cánh cùng nhân dân cả nước, một lòng thủy chung son sắt theo Đảng và Bác Hồ đấu tranh anh dũng lập nhiều chiến công xuất sắc. Ninh Bình có 247 liệt sỹ, thương binh, 04 Mẹ Việt Nam Anh hùng là người dân tộc thiểu số, hiện nay toàn Tỉnh có 612 đảng viên là người dân tộc.

Phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, đồng bào các dân tộc thiểu số Ninh Bình vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện hiệu quả các Chương trình 134, 135 và các dự án, hỗ trợ của Chính phủ. Hiện nay, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã, điện thắp sáng, có trạm phát thanh, có trung tâm học tập cộng đồng; 70% số xã có trạm bưu điện và văn hóa thôn bản; 67% số xã có các công trình thủy lợi, công trình nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số; 100% xã có trường tiểu học và trung học cơ sở, 100% xã có trạm y tế. Công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số được các Đảng bộ tỉnh quan tâm. Các cấp chính quyền địa phương đã tranh thủ, tập trung mọi nguồn đầu tư, quan tâm, hướng đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để bà con vùng sâu, vùng xa phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Đồng bào các dân tộc đã nêu cao cảnh giác trước những âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc của các thế lực thù địch, phát huy truyền thống yêu nước, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội, góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp./.

Vân Phương

Bài viết khác: