Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), sáng ngày 14/5/2015, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu điển hình tiên tiến huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội đã báo công dâng Bác, bày tỏ lòng thành kính sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn và kính cẩn dâng Người những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân Đông Anh đã đạt được trong thời gian qua.

doan-dong-anh-2015-bqllang-gov-vn-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Đoàn gồm 350 đại biểu, bao gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ khóa 27; các đồng chí trưởng phó các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể; bí thư, phó bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn; các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp; đại diện lực lượng vũ trang, thanh niên, phụ nữ, học sinh tiêu biểu; do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh làm Trưởng đoàn.

Đến dự Lễ báo công dâng Bác, về phía Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí chỉ huy cơ quan Văn phòng Ban Quản lý Lăng. Tại buổi Lễ, đồng chí Trưởng ban đã tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn.

doan-dong-anh-2015-bqllang-gov-vn-2
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn

Lúc sinh thời, Bác Hồ đã 6 lần về thăm huyện Đông Anh. Mảnh đất và con người Đông Anh giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, hiếu học, cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, anh dũng kiên cường trong đấu tranh chống xâm lược. Đông Anh cũng là nôi sản sinh ra nhiều anh hùng hào kiệt và danh nhân của đất nước. Thời kỳ phong kiến, Đông Anh có 56 vị đỗ đại khoa, trong đó nhiều người là những nhân vật nổi tiếng của các triều đại. 

Thực hiện lời dạy của Bác, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong lịch sử đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc, thời kỳ nào, thế hệ nào, Đông Anh cũng có những tấm gương anh hùng, dũng cảm, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương. Qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Đông Anh có 4319 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh. Quân và dân huyện Đông Anh đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương Lao động hạng Ba; 20/24 xã, thị trấn và 6 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Toàn Huyện có 338 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trong giây phút thiêng liêng, trước anh linh của Bác kính yêu, thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Quang đã xin hứa với Bác: “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương của Người, tự soi lại mình, xem bản thân còn những gì tồn tại, khuyết điểm, tiếp tục tự phê bình, tự sửa chữa để hoàn thiện mình, xứng đáng hơn với Đảng, với Bác. Chúng cháu nguyện rằng: Nếu thành công xin noi gương Bác mà khiêm tốn; nếu có sai lầm xin noi gương Bác mà thật thà tự nhận và kiên quyết sửa chữa; khi nao núng, khó khăn xin noi gương Bác mà quyết tâm vượt qua, luôn ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác; đoàn kết, hăng hái thi đua học tập, lao động, sản xuất, quyết tâm xây dựng quê hương Đông Anh thành huyện giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

doan-dong-anh-2015-bqllang-gov-vn-3
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ báo công, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                  Trần Tiên Long

Bài viết khác: