Nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, sáng ngày 17-5-2015, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích mà lực lượng Công an Tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua.

Đoàn do đồng chí Thiếu tướng Vũ Chí Thực, Giám đốc Công an Tỉnh làm Trưởng đoàn.

cong-an-quang-ninh-bqllang-gov-vn-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

          Quảng Ninh là tỉnh biên giới nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc, đã vinh dự được 9 lần đón Bác về thăm lúc sinh thời. Thấm nhuần những lời dạy của Bác, trong những năm qua, từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và quá trình đổi mới đến nay, lực lượng Công an Quảng Ninh đã cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong Tỉnh đã cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Tỉnh, xứng đáng với những tình cảm, sự quan tâm của Bác đã dành cho cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

          Trong 5 năm qua, lực lượng Công an Quảng Ninh đã thực hiện tốt 6 điều Bác dạy, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, củng cố thế trận an ninh nhân dân, huy động được cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, bảo đảm an ninh trên tuyến biên giới và trong nội địa.Các lực lượng Công an Tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, đẩy mạnh đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Do đó, tình hình tội phạm trên địa bàn toàn Tỉnh trong 5 năm qua đã được kiềm chế, số vụ phạm pháp hình sự giảm 10,4% so với 5 năm nhiệm kỳ trước.   

          Đảng ủy, lãnh đạo Công an Tỉnh đã luôn quan tâm, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Tỉnh ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ được quan tâm nhiều hơn với nhiều hình thức, phong trào, cuộc vận động sáng tạo. Với những kết quả đạt được, 5 năm liên tục (2010 - 2014) Công an tỉnh Quảng Ninh được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; 4.846 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, 01 tập thể được phong danh hiệu “Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới”; 184 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại.

          Những kết quả, thành tích đạt được trong thời gian qua đã khẳng định: Lực lượng Công an Quảng Ninh luôn quyết tâm thực hiện 6 điều Bác dạy, trung thành với Đảng, tận tụy với dân - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

cong-an-quang-ninh-bqllang-gov-vn-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với tinh thần đó, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Ninh xin hứa với Bác: Nguyện kế tục và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân, của vùng Mỏ bất khuất, anh hùng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; luôn nêu cao ý chí cách mạng tiến công, sẵn sàng xả thân vì độc lập, tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân. Trước mắt là tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra, phấn đấu hoàn thành thắng lợi toàn diện nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2015; lập được nhiều chiến công, thành tích thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và 70 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam./.

Vân Phương

Bài viết khác: