Sáng ngày 02-6-2014, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Cà Mau đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

nguoi-co-cong-ca-mau-2015-1
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Đoàn gồm 45 đại biểu, do đồng chí Trần Hoàng Vũ, cán bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

          Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Bác và quá trình xây dựng Lăng của Người; nhận Huy hiệu Bác Hồ và món quà lưu niệm về Bác. Sau đó, Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

Được hình thành cách đây khoảng hơn 300 năm, Cà Mau là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Đặc biệt, trong hai cuộc kháng chiến, những người con của mảnh đất Cà Mau với lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần quật khởi, sự mưu trí, dũng cảm đã lập nên nhiều chiến công làm rạng danh non sông, rạng danh quê hương Cà Mau anh hùng. Trong những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn Tỉnh đã thực hiện tốt công tác ‘Đền ơn, đáp nghĩa”  với những hoạt động thiết thực trong việc chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng đang được hưởng chế độ chính sách.

Nhiều gia đình chính sách được các ngành, các cấp kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển sản xuất, đào tạo nghề, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.  Hiện nay, nhiều hộ gia đình chính sách có mức thu nhập khá ổn định. Tất cả Mẹ Việt Nam Anh hùng trong Tỉnh đều được các tổ chức, cá nhân, các đoàn thể xã hội nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến cuối đời.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã tích cực trong việc hoàn thành hàng trăm hồ sơ hưởng các chế độ chính sách qua các thời kỳ cho những Người có công với cách mạng. Nơi yên nghỉ của Anh hùng liệt sĩ, bia ghi danh… đã được xây dựng khang trang và tu bổ hàng năm. Có thể nói, công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” ở Cà Mau thật sự trở thành việc làm có ý nghĩa, là niềm động viên an ủi thế hệ những người đi trước, đặc biệt đó còn là bài học giáo dục lịch sử cụ thể nhất, có giá trị thiết thực nhất cho thế hệ trẻ hôm nay./.

Vân Phương

Bài viết khác: