Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), sáng ngày 9/6/2015, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An đã ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan-nghe-an-2015-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Nghệ An gồm 38 người, là các thương bệnh binh, vợ liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang; do đồng chí  Nguyễn Đăng Dương, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý  Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón tiếp. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, vật phẩm lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn và mời Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

doan-nghe-an-2015-1
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng trao Huy hiệu Bác Hồ,
quà lưu niệm cho các đại biểu trong Đoàn

Nghệ An là một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là nơi đã sinh ra cho dân tộc Việt Nam một con người vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua ở Nghệ An, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” đã phát triển sâu rộng, có hiệu quả thiết thực. Tỉnh Nghệ An hiện đang chăm sóc và chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng trên 83.000 Người có công với số tiền 110 tỷ đồng/tháng, trên 99% hộ gia đình Người có công với cách mạng có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.Công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” đã và đang được các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội quan tâm, thực hiện khá tốt. Tính đến nay, Tỉnh đã huy động được trên 160 tỷ đồng cho Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”; xây dựng mới gần 3.500 nhà tình nghĩa, sửa chữa 8.900 nhà, tặng 36.000 sổ tiết kiệm…

Tất cả những việc làm này góp phần cho Người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An luôn được bảo đảm về vật chất và tinh thần; tạo điều kiện cho Người có công phát huy tốt khả năng lao động của mình vào việc phát triển kinh tế gia đình và tham gia các hoạt động xã hội, để họ tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống cách mạng phục vụ cho Tỉnh và sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Đăng Dương đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Ban Quản lý Lăng. Đồng chí xin hứa sẽ mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và khẳng định sẽ tiếp tục vươn lên trong sản xuất, động viên con cháu ra sức học tập, lao động, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

                                       Lan Hương

Bài viết khác: