Sáng ngày 09/6/2015, đoàn đại biểu Người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu sốtỉnh Quảng Ngãi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

doan-quang-ngai-2015-1
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 42 đại biểu, đây là những đại biểu đại diện có nhiều đóng góp thiết thực trong các phong trào thi đua yêu nước và vận động quần chúng, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương, chính sách về công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc và đại đoàn kết các dân tộc; vận động, hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh giỏi, làm giàu chính đáng, đoàn kết vượt khó, xây dựng gia đình văn hóa, làng, bản văn hóa; phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đoàn do đồng chí Hồ Văn Thế, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, cán bộ Ban Đón tiếp, Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã đón tiếp Đoàn; trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho từng thành viên trong Đoàn. Sau đó, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

doan-quang-ngai-2015-2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hồ Văn Thế đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Ban Quản lý Lăng, bày tỏ niềm vinh dự khi Đoàn được ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác; đồng thời xin hứa với Bác: Trong những năm tiếp theo, toàn Tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp đối với công tác vận động, phát huy vai trò của người có uy tín; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của người có uy tín; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác vận động và thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để cùng với nhân dân trong toàn Tỉnh xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng phát triển./.

Vân Phương

Bài viết khác: