Sáng ngày 14-6-2015, 63 đại biểu thuộc Câu lạc bộ những người tham gia kháng chiến xã Đại Lộc, huyện Đại Cường, tỉnh Quảng Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

doan-quang-nam-2015-1
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Câu lạc bộ này ra đời nhằm tập hợp những Người có công của xã trong các thời kỳ kháng chiến được Nhà nước công nhận và xã hội tôn vinh để sinh hoạt, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước chống ngoại xâm, đồng thời nêu cao trách nhiệm giáo dục truyền thống văn hóa yêu nước của dân tộc cho thế hệ trẻ. Câu lạc bộ luôn nêu cao tính gương mẫu, nòng cốt xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên nhau thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định đời sống, tích cựctham gia  các phong trào ở địa phương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Câu lạc bộ còn là tổ chức trung tâm nòng cốt trong các ngày kỷ niệm, các công trình, ngày lễ hội truyền thống, Ngày Thương binh,Liệt sĩ, ngày Tết nguyên đán và tổ chức thăm viếng ốm đau, tang lễ khi có thành viên qua đời.

 Đây là câu lạc bộ đầu tiên của những người tham gia kháng chiến huyện Đại Lộc, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự hướng dẫn giúp đỡ của Mặt trận Tổ quốc, sự phối hợp của các đoàn thể và các tổ chức xã hội xã Đại Cường .

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, quá trình xây dựng Lăng của Người và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.Sau đó, từng thành viên được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ.

Các đại biểu trong Đoàn đều rất xúc động và tự hào khi có cơ hội được vào Lăng viếng Bác. Mặc dù tuổi đã cao, sức khỏe đã giảm sút nhưng các cô, các bác ai cũng tràn đầy nhiệt huyết, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc cũng như việc xây dựng nông thôn mới. Các cô, các bác sẽ luôn là tấm gương cho con cháu noi theo, tiếp tục động viên thế hệ trẻ xây dựng quê hương Quảng Nam ngày càng giàu đẹp./.

Vân Phương

Bài viết khác: