Căn cứ Kế hoạch số 13/KH-HĐTĐKT ngày 03/6/2014 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương về việc tổ chức Đại hội Thi đua và Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; Hướng dẫn số 1700/HD-BTĐKT ngày 17/7/2014 của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương về việc hướng dẫn tổ chức Đại hội thi đua và Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, Kế hoạch số 1267/KH-BQLL ngày 01/12/2014 của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cơ quan, đơn vị tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, sáng ngày 10/6/2015, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2010 – 2015). Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã báo cáo thành tích và những kinh nghiệm của đồng chí trong quá trình công tác.

Ban Biên tập Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trân trọng giới thiệu những thành tích nổi bật của đồng chí Đại tá Doãn Văn Hòa trong 5 năm (2010 – 2015).

dai-ta-doan-van-hoa-0
Đại tá Doãn Văn Hòa, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 375 báo cáo thành tích cá nhân 5 năm (2010 – 2015) tại Hội nghị

Trung đoàn 375 là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung, được Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ: Vũ trang tuần tra, canh gác bảo vệ mục tiêu Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Quảng trường Bắc Sơn, Bảo tàng Hồ Chí Minh, tuyến phố đi bộ khu vực Lăng; Tổ chức đón tiếp, hướng dẫn phục vụ nhân dân trong nước và khách nước ngoài đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, tham quan khu vực Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình; Thực hiện nghi lễ lái xe mô tô hộ tống bảo vệ các đoàn Nguyên thủ Quốc gia nước ngoài sang thăm và làm việc tại Việt Nam, các Đại sứ trình Quốc thư, tiêu binh và gác danh dự phục vụ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội tiếp khách quốc tế; Tham gia bảo vệ các sự kiện chính trị, ngoại giao, văn hóa do Đảng, Nhà nước tổ chức tại Hà Nội.

Xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ được giao, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự phối hợp chặt chẽ của đơn vị chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; chính quyền, Công an và nhân dân địa phương; sự đoàn kết, quyết tâm, cộng đồng trách nhiệm của toàn thể cán bộ, chiến sỹ, đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với cương vị Trung đoàn trưởng, người đứng đầu đơn vị; thực hiện chức trách, nhiệm vụ chỉ huy, chỉ đạo một đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng nêu trên, đồng chí luôn thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người chỉ huy; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy đối với công việc và sự gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người chỉ huy, trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người Đảng viên, người cán bộ CAND; luôn luôn với tinh thần “Dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm” trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của đơn vị. Trong công tác nghiệp vụ luôn chủ động dự báo và nắm chắc tình hình liên quan đến quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị để chỉ đạo và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an toàn mục tiêu bảo vệ, an ninh trật tự khu vực. Thường xuyên chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung, xây dựng các phương án bảo vệ và phương án xử trí các tình huống đột xuất để đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ trong tình hình mới. Duy trì nghiêm túc các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực quân số, qua đó đã  kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra tại khu vực bảo vệ, không để bị động bất ngờ diễn biến phức tạp trong khu vực bảo vệ, bảo đảm lực lượng tăng cường hỗ trợ công tác bảo vệ mục tiêu và tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những ngày Lễ, ngày Tết. Trong công tác bảo đảm an ninh trật tự khu vực mục tiêu bảo vệ, thực hiện hiệu quả công tác phối hợp hiệp đồng với các lực lượng nghiệp vụ trong Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công an địa phương; tham gia  giải quyết hoạt động khiếu kiện đông người tại khu vực bảo vệ, nhà riêng các đồng chí lãnh đạo và trụ sở cơ quan của Đảng, Nhà nước.

dai-ta-doan-van-hoa-3
Đại tá Doãn Văn Hòa, Trung đoàn trưởng chủ trì giao ban trước giờ viếng

Trong công tác xây dựng đơn vị bên cạnh việc duy trì các quy định của cấp trên, Điều lệnh Công an nhân dân, đồng chí luôn chủ động trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo cơ quan chức năng, hệ thống đội ngũ cán bộ các cấp tăng cường các biện pháp kiểm tra việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật, quy trình thực hiện nhiệm vụ. Thường xuyên quan tâm, chú trọng chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sỹ; kịp thời động viên, cán bộ chiến sỹ trong đơn vị khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đã chỉ đạo hiệu quả công tác thi đua, qua việc tổ chức phát động các phong trào thi đua thường xuyên, phong trào thi đua đặc biệt đã tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các tập thể và cán bộ chiến sỹ trong toàn Trung đoàn; thực hiện biểu dương khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích, qua đó đã động viên, khích lệ mọi cán bộ chiến sỹ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời lãnh đạo chặt chẽ công tác huấn luyện và chấp hành điều lệnh CAND theo tinh thần của Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Với cương vị là Bí thư Đảng uỷ Trung đoàn, đồng chí đã cùng tập thể Cấp ủy lãnh đạo chặt chẽ các mặt công tác của đơn vị, trong đó, tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị. Bên cạnh đó, luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức quần chúng thực hiện các phong trào Đoàn, Hội và xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác hậu cần, bảo đảm quản lý, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích nguồn kinh phí được cấp theo quy định của pháp luật; tập trung chỉ đạo việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là tiết kiệm điện, nước, sử dụng các trang thiết bị, tài sản của đơn vị.

dai-ta-doan-van-hoa-5
Đại tá Doãn Văn Hòa cùng với Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đi kiểm tra tình hình phục vụ nhân dân và khách quốc tế nhân dịp 30.4.2015

Với sự nỗ lực và tinh thần quyết tâm, đồng chí và tập thể Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, bảo vệ tuyệt đối an toàn và giữ vững an ninh trật tự khu vực mục tiêu, góp phần vào thành công chung của Bộ Tư lệnh cũng như của toàn ngành Công an.

* Những thành tích cá nhân đạt được từ năm 2010 - 2015

- Năm 2012, 2013, 2014 đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

- Năm 2014, đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Năm 2012, 2013 được Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh Bằng khen.

- Năm 2014, Bộ Công an tặng 02 Bằng khen.

Để có được những thành tích đó, đồng chí có một số kinh nghiệm chủ yếu:

- Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự phối hợp chặt chẽ của đơn vị chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; chính quyền, Công an và nhân dân địa phương.

- Chủ động nắm chắc và dự báo tình hình về ANTT liên quan đến nhiệm vụ chính trị cũng như khả năng thực hiện của người chiến sỹ để xây dựng các phương án, kế hoạch, chương trình công tác sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

- Sự đoàn kết, quyết tâm, cộng đồng trách nhiệm của toàn thể cán bộ, chiến sỹ, đơn vị khắc phục mọi khó khăn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

- Đặc biệt, đồng chí không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng của người cán bộ chiến sỹ bên Lăng Bác kính yêu, nêu cao vai trò gương mẫu, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với các tổ chức quần chúng.

Từ thực tiễn thực hiện nhiệm vụ, đồng chí cũng đã chỉ rõ những bài học kinh nghiệm. Cụ thể:

- Sự lãnh đạo, chỉ đạt sát sao của cấp ủy Đảng là nhân tố quyết định đến việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị và cá nhân.

- Trong quá trình xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cần phải có sự bàn bạc, thảo luận thống nhất trên nguyên tắc tập trung dân chủ.

- Khi tổ chức thực hiện phải có sự phân công, phân nhiệm, tổ chức quán triệt nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sỹ cụ thể, rõ ràng, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện một cách nghiêm túc và rút ra được những bài học cần rút kinh nghiệm.

- Việc chấp hành mệnh lệnh của chỉ huy các cấp phải được thực hiện triệt để trong thực tế.

- Có sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các cơ quan đơn vị liên quan, sự ủng hộ của nhân dân.

- Bảo đảm các yếu tố cần và đủ để cán bộ, chiến sỹ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua cũng như kiên quyết đấu tranh phê và tự phê bình những lời nói, việc làm thiếu tính xây dựng.

Với những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 5 năm qua, với cương vị Trung đoàn Trưởng, đồng chí tiếp tục xác định rõ phương hướng, mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới. Bao gồm: 1- Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong CAND”; 2- Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, để cán bộ, chiến sỹ nêu cao vai trò trách nhiệm, tận tụy với nhiệm vụ được giao, tích cực, tự giác, khép mình vào khuôn khổ tổ chức kỷ luật của ngành, đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị chính quy và từng bước hiện đại./.

Ban Biên tập

Bài viết khác: