Sáng 18/6/2015, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Thanh niên Tổng cục Chính trị Công an nhân dân xuất sắc, tiêu biểu lần thứ VII đã báo công dâng Bác.

tong-cuc-chinh-tri-cong-an-nhan-dan-2015

Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Năm nay, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc, tiêu biểu” lần thứ VII. Việc lựa chọn và trao Giải thưởng diễn ra vào thời điểm rất có ý nghĩa, khi mà toàn lực lượng CAND đang ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tiến tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND (nay là Tổng cục Chính trị CAND 18/6/1981 – 18/6/2015). Từ hàng nghìn gương đoàn viên thanh niên xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, học tập, lao động và rèn luyện, các đơn vị trực thuộc Tổng cục, các học viện, trường CAND đã nghiêm túc tổ chức cho đoàn viên thanh niên suy tôn, giới thiệu và tổ chức hội đồng xét chọn từ cơ sở, lựa chọn những cá nhân thật sự tiêu biểu, xuất sắc nhất đề cử Hội đồng Giải thưởng Tổng cục. Sau khi xem xét, cân nhắc kỹ, Hội đồng Giải thưởng Tổng cục đã lựa chọn 16 cá nhân thật sự xuất sắc, tiêu biểu toàn diện nhất để khen thưởng.

Trong tổng số 16 thanh niên xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương lần này có 11 đồng chí là cán bộ, giáo viên; 5 đồng chí là học viên các học viện, trường CAND và 5 đồng chí trong số đó đang là những cán bộ Đoàn chủ chốt tại đơn vị cơ sở. Họ đều là những cá nhân rất xuất sắc, là những hạt nhân tiêu biểu của phong trào nghiên cứu khoa học, học tập và rèn luyện, nhân tố tích cực của phong trào Đoàn Thanh niên của đơn vị, như: Trịnh Quang Huy, Ngô Thanh Sơn, Nghiêm Văn Hưng, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Quý Sỹ, Nguyễn Thái Ngọc Hà,  Cao Thanh Hùng, Bùi Vũ Thanh Tài... Mỗi người ở một vị trí, hoàn cảnh, điều kiện cuộc sống, công tác, học tập khác nhau, song chung nhất đều là những đoàn viên, thanh niên đã vươn lên, khắc phục khó khăn, xác định rõ nhiệm vụ của mình, thể hiện tinh thần quyết tâm cao trong phấn đấu, rèn luyện và cống hiến. Đây là những bông hoa tươi thắm nhất, góp vào rừng hoa thành tích mà tuổi trẻ CAND kính dâng lên Đảng quang vinh và Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

tong-cuc-chinh-tri-cong-an-nhan-dan-2015-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Trước anh linh của Bác, Đoàn đã xin hứa với Bác: Sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nguyện ra sức thi đua, rèn đức, luyện tài, xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

Lan Hương

Bài viết khác: