Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2015), sáng ngày 07/7/2015, Đoàn đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Long An đã ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 28 Mẹ Việt Nam Anh hùng và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Long An; do đồng chí Nguyễn Thị Bạch Huệ, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, thay mặt lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp và tặng quà, Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn. Đồng chí đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình Người có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

me-viet-nam-anh-hung-long-an-1
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn

          Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Bạch Huệ, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của lãnh đạo, công nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí cho biết: Trong chuyến ra tham quan Hà Nội, vào Lăng viếng Bác lần này có nhiều Mẹ cao tuổi, Mẹ lớn tuổi nhất là Mẹ Hồ Thị Lời (xã Phước Đông, huyện Cần Đước) 95 tuổi, sau đến các Mẹ 93 tuổi, Mẹ thấp tuổi nhất trong Đoàn là Mẹ Chương Thị Chẳng (xã An Thạch, huyện Bến Lức) 72 tuổi. Có một số Mẹ đi lại rất khó khăn, nhưng luôn quyết tâm, cố gắng giữ gìn sức khỏe bởi được tận mắt nhìn thấy Bác là niềm mong ước cả đời của các Mẹ, có thực hiện được điều này các Mẹ mới yên lòng.

me-viet-nam-anh-hung-long-an-2

me-viet-nam-anh-hung-long-an-3

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở, làm việc của Người./.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: