Sáng ngày 08/7/2015, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Quảng Ngãi đã ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 40 đại biểu, là Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh và gia đình chính sách; do ông Đinh Xuân Sâm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, về công tác tổ chức, đón tiếp nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, đặc biệt là công tác phục vụ, đón tiếp các đối tượng chính sách, Người có công.

nguoi-co-cong-quang-ngai-2015-1

nguoi-co-cong-quang-ngai-2015-2

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đón tiếp, tặng quà,
chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu trong Đoàn

Thay mặt cho Đoàn, ông Đinh Xuân Sâm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh cho biết: Quảng Ngãi hiện có trên 37.000 liệt sĩ, 24.000 thương binh, hơn 4.500 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện nay 520 Mẹ còn sống), hơn 11.000 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, hơn 5.400 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học... Trong những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung huy động nhiều nguồn lực xã hội để thực hiện tốt phong trào “ Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Hàng năm, Tỉnh đã quan tâm tổ chức cho đối tượng Người có công đi điều dưỡng và thực hiện chế độ điều dưỡng tại gia đình. Hiện nay, có trên 90% hộ gia đình Người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hơn, năm nay đã 82 tuổi. Mẹ có chồng và con trai duy nhất hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Mẹ chia sẻ: Hiện nay, Mẹ sống một mình tại thành phố Quảng Ngãi, nhưng Mẹ luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, bà con lối xóm. Đây là lần thứ 2 Mẹ được ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, Mẹ rất xúc động. Mẹ sẽ tiếp tục động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, ra sức học tập, lao động, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở, làm việc của Người/.

Lan Hương

Bài viết khác: