Thực hiện lời Bác Hồ dạy:      

“Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào

 Học tập tốt, lao động tốt

 Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt

Giữ gìn vệ sinh thật tốt

Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”.

Các cháu học sinh là con của cán bộ, công nhân viên công tác tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm qua luôn có kết quả học tập xuất sắc, nhiều cháu giành giải cao trong những cuộc thi giỏi các cấp; được nhà trường biểu dương, khen ngợi; giành được sự tin tưởng, chia sẻ đặc biệt của thầy cô, bạn bè. Đây là những “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu, là những “bông hoa” ngát hương thơm dâng Bác kính yêu; xứng đáng là thế hệ măng non, tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống “Trung hiếu vẹn toàn, đoàn kết hiệp đồng, tự lực tự cường, chủ động sáng tạo”, sắt son lời thề “giữ yên giấc ngủ của Người”.

Trong những năm qua, vâng lời Bác dạy, theo bước cha anh, các thế hệ “măng non” Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thi đua học tập giỏi, giành nhiều giải cao trong các kỳ thi của tỉnh, thành phố và quốc gia. Năm học 2014 - 2015, trong tổng số trên 400 cháu học sinh là con cán bộ, công nhân viên của đơn vị, có trên 200 cháu đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Quá trình phấn đấu vươn lên tự khẳng định mình, với sự hướng dẫn, khích lệ của thầy cô, sự quan tâm, chăm sóc, động viên của bố mẹ và phong trào thi đua học tập phấn đấu của các cháu, khi tham gia các kỳ thi, những cuộc giao lưu âm nhạc, hội họa, thể dục thể thao, viết chữ đẹp, tìm hiểu lịch sử Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam, Olympic tiếng Anh, Toán trên mạng các cháu đều giành nhiều giải thưởng cao. Việc tham gia các cuộc thi, giao lưu trên đã tạo ra không khí thi đua lành mạnh, môi trường rèn luyện lý tưởng cho các cháu, thông qua đó nâng cao trí tuệ, niềm tin, thái độ và nhân cách cho các cháu giúp các thế hệ “măng non” vững niềm tin, phát huy trí tưởng tượng, tiếp thu có chọn lọc tri thức nhân loại để trở thành những công dân ưu tú của Thủ đô và đất nước Việt Nam Anh hùng.

găp-mat-hoc-sinh-gioi-bo-tu-lenh-2015-1
Găp mặt các cháu học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và năng khiếu năm học 2014 – 2015 cấp Bộ Tư lệnh.

           Tổng kết năm học 2014 – 2015, trong tổng số hơn 400 cháu là con của cán bộ, công nhân viên trong toàn bộ Tư lệnh, có hơn 200 cháu đạt học sinh Giỏi, học sinh năng khiếu và các bộ môn. Về dự gặp mặt các cháu học sinh giỏi đạt thành tích cao năm học 2014 – 2015, có 24 cháu học sinh Giỏi và đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi và năng khiếu các cấp quận (huyện), tỉnh (thành phố), trong đó có 3 giải Nhất, 6 giải Nhì và 15 giải Ba.

găp-mat-hoc-sinh-gioi-bo-tu-lenh-2015-2
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh trao phần thưởng cho các cháu học sinh Giỏi

Để ghi nhận thành tích học tập và thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Bộ Tư lệnh đối với các cháu cũng như gia đình cán bộ, công nhân viên. Hàng năm,cứ mỗi dịpHè đến,Công đoàn - Phụ nữ Bộ Tư lệnh và các cơ quan, đơn vị đều tổ chức gặp mặt, tuyên dươngcác cháu là con cán bộ, công nhân viên đạt danh hiệu học sinh giỏicác cấp, sáng ngày 04 tháng 7 năm 2015, theo kế hoạch Công đoàn - Phụ nữ Bộ Tư lệnh đã tổ chức buổi gặp mặt các cháu học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và năng khiếu năm học 2014 – 2015 và trao giải thưởng thi vẽ tranh với chủ đề “Bay cao những ước mơ”.Dự buổi gặp mặt có Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; phụ huynh và các cháu học sinh đạt giải.

          Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà các cháu đã đạt được trong năm học qua; đặc biệt là các cháu đã đạt thành tích cao trong nhiều năm liền, như cháu Lê Thị Thái Hà con phụ huynh Lê Sinh Tinh, Nguyễn Thu Hương con của phụ huynh Nguyễn Hoàng Phong (Đoàn 195); Vương Đan Linh con phụ huynh Vương Mạnh Huy; Nguyễn Thị Hà Vy con của phụ huynh Nguyễn Hữu Sinh (Phòng Tham mưu); cháu Phạm Tuấn Anh con phụ huynh Phạm Văn Thiện, cháu Chu Khánh Dương con của phụ huynh Chu Văn Bệ, cháu Hoàng Phương Thảo con phụ huynh Hoàng Văn Toán (Cơ quan Văn phòng),... Biểu dương các bậc phụ huynh, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, vừa nuôi con khỏe, dạy con ngoan, để các cháu thực sự là học sinh chăm, ngoan, học giỏi cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Phó Tư lệnh nhấn mạnh: Những thành tích các cháu đạt được là nguồn động lực, động viên khích lệ cha mẹ các cháu yên tâm công tác, tích cực phát huy trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, gắn bó đơn vị, góp phần xây dựng Bộ Tư lệnh ngày càng phát triển. Chúc các cháu khỏe mạnh, hạnh phúc, say mê trong học tập để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” từ đó chiếm lĩnh được nhiều hơn nữa tri thức của nhân loại.

găp-mat-hoc-sinh-gioi-bo-tu-lenh-2015-3
Gặp mặt gặp mặt các cháu học sinh giỏi Cơ quan Văn phòng – Chính trị

găp-mat-hoc-sinh-gioi-bo-tu-lenh-2015-4
Gặp mặt các cháu học sinh giỏi Đoàn 595

 Mong rằng trong những năm học tiếp theo, các cháu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần tự giác, sáng tạo, vươn lên cả trong học tập và trong sinh hoạt hàng ngày, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, trở thành nhân cách toàn diện có tâm, có trí, có lực góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm; đất nước Việt Nam giàu mạnh “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước. Và trong năm học tới thực hiện thật tốt phong trào: “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ ”, từ đó có thật nhiều bông hoa “Nghìn việc tốt” dâng lên Đảng, dâng lên Bác Hồ kính yêu./.

Đông Phương, Thanh Tùng

Bài viết khác: