Tối 10/7, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng năm 2015 với chủ đề “Trung hiếu bên Người”.Dự, chỉ đạo và động viên Hội diễn có các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Phó Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Tư lệnh; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh và Lãnh đạo Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình, Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng KHCN & MT thuộc Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội diễn là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi các hoạt động của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Đoàn 969 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, hướng tới Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X và Đại hội lần thứ XII của Đảng; chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 40 năm khánh thành, mở cửa Lăng đón đồng bào và khách quốc tế đến viếng Bác; kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống của Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (29/8/1975 - 29/8/2015).

Diễn ra từ tối ngày 10 và sáng 11/7, Hội diễn có 12 Đội Nghệ thuật quần chúng, với 53 tiết mục và gần 300 diễn viên tham gia. Các diễn viên đã cống hiến cho người xem nhiều tiết mục đặc sắc, có nội dung ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của toàn dân, toàn quân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống Quân đội và truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-1
Đại tá Cao Đình Kiếm, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh tặng hoa chúc mừng và cờ lưu niệm cho các đội Nghệ thuật quần chúng

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-2
Tiết mục biểu diễn khai mạc Hội diễn của Phòng Chính trị

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội diễn lần này đã quy tụ được nhiều tiết mục có “màu sắc” rất phong phú và có những tiết mục đã vượt qua ngưỡng không chuyên lên mức nghệ thuật chuyên nghiệp. Hầu hết các diễn viên không chuyên đều không có nhiều năng khiếu về văn hóa văn nghệ nhưng với trách nhiệm, lòng nhiệt huyết với phong trào, với đơn vị nên đã quyết tâm tập luyện để các tiết mục tham gia thật đặc sắc, độc đáo, hấp dẫn, đem lại món ăn tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ và người lao động. Mặc dù thời gian luyện tập ngắn, đơn vị triển khai nhiều nội dung công tác nhưng cấp ủy, chính ủy, chính trị viên và chỉ huy các cấp đã thường xuyên quân tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, động viên tinh thần để cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ và người lao động hăng say luyện tập, cống hiến nghệ thuật để có sự thành công trong Hội diễn năm nay.

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-3
Tiết mục biểu diễn của Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-4
Tiết mục biểu diễn của Đoàn 285

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-5
Tiết mục biểu diễn của Phòng Tham mưu

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-6
Tiết mục biểu diễn của Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng khoa học công nghệ & môi trường

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-7
Tiết mục biểu diễn của Viện 69

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-8
Tiết mục biểu diễn của Đoàn 275

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-9
Tiết mục biểu diễn của Ban Trực thuộc

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-10
Tiết mục biểu diễn của Cơ quan Văn phòng

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-11
Tiết mục biểu diễn của Phòng Hậu cần

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-12
Tiết mục biểu diễn của Đoàn 195

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-13
Tiết mục biểu diễn của Phòng Kỹ thuật

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-14
Tiết mục biểu diễn của Đoàn 595

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 10 giải A, 8 giải B, 8 giải C cho tiết mục và trao 1 giải Nhất cho Đoàn 195, 1 giải Nhì cho Đoàn 275, 3 giải Ba cho Cơ quan Văn phòng, Phòng Tham mưu, Đoàn 595.

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-16
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh tặng Cờ cho các Đội Nghệ thuật quần chúng đạt giải

hoi-dien-van-nghe-quan-chung-bo-tu-lenh-2015-15
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh trao giải cho các cơ quan, đơn vị

Hội diễn sẽ không chỉ dừng lại ở kết quả của những giải thưởng nhất, nhì, ba..., không đơn thuần chỉ là một hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng mang tính thời vụ, mà phong trào này sẽ tiếp tục được duy trì thường xuyên tại các cơ quan, đơn vị. Vì đây là một hoạt động thiết thực, bổ ích để nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ và người lao động. Đây cũng là đợt diễn tập để lựa chọn các các tiết mục xuất sắc biểu diễn chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Đoàn 969 lần thứ IX và tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang, Thanh niên, Sinh viên lần thứ VIII, tháng 9 năm 2015./.

Thanh Huống, Ngọc Hà

Bài viết khác: