Sáng 23/7/2015, đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam đã ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

nguoi-uy-tin-quang-nam-2015
Đoàn thành kính vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 38 đại biểu, là người các dân tộc thiểu số: Cơtu, Kor, Tà Riêng… do đồng chí Hồ Thanh Tăng, Phó Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, cán bộ, nhân viên Ban Đón tiếp, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí Hồ Thanh Tăng chia sẻ: Quảng Nam là mảnh đất có truyền thống cách mạng kiên cường, đồng bào các dân tộc Quảng Nam luôn trung thành theo Đảng, theo Bác Hồ. Mặc dù trong điều kiện đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số của Tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số Quảng Nam có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được bảo đảm. Bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng nông thôn mới, thiết thực xây dựng quê hương, bản làng, giữ gìn an ninh, trật tự, giữ vững chủ quyền biên giới.

Với uy tín và việc làm của mình, các đại biểu của Đoàn đã tích cực đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; gương mẫu đi đầu trong các phong trào bảo vệ an ninh trật tự; vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các tộc, đoàn kết trong cộng đồng làng, bản, dòng họ…tiếp tục góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng quê hương Quảng Nam anh hùng ngày càng giàu đẹp./.

Lan Hương

Bài viết khác: