Sáng ngày 25/7/2015, đoàn đại biểu Hội những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hải Phòng đã vào Lăng viếng Bác. Đoàn gồm 54 đại biểu tiêu biểu của Hội, nguyên là những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại các nhà tù trong cả nước.

cuu-tu-hai-phong-2015
Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”

Hội những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hải Phòng được thành lập từ năm 2001 và hiện nay có 2055 hội viên. Hàng năm, Hội luôn có những hoạt động sôi nổi trong việc tổ chức các chương trình động viên, thăm hỏi và hỗ trợ những hội viên còn gặp khó khăn. Tuy các thành viên trong Hội tuổi đã cao nhưng vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, góp phần nhỏ công sức của mình cho xã hội. Những cựu tù đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho cách mạng, đóng góp to lớn vào công cuộc giành độc lập của Tổ quốc. Trong thời bình, họ luôn là những tấm gương sáng, những người tiên phong, gương mẫu, truyền cho con cháu tinh thần yêu nước, đóng góp hết sức cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, cán bộ, nhân viên Ban Đón tiếp, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, Đoàn đã được nghe giới thiệu về công tác giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                    Hải Yến

Bài viết khác: