Trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sáng ngày 02/8/2015, đoàn đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích, kết quả trong những năm qua.

tap-doan-dien-luc-2015-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Đoàn gồm 200 đại biểu, là những đảng viên, điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, đại diện cho 3000 cán bộ, đảng viên ưu tú của Tập đoàn. Đoàn do đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm Trưởng đoàn.

tap-doan-dien-luc-2015-2
Đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam báo cáo thành tích của Tập đoàn với Bác

Thay mặt Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Dương Quang Thành đã nhấn mạnh: Khắc ghi lời căn dặn của Bác với cán bộ công nhân viên ngành điện: "Nhà máy bây giờ là của Chính phủ, của nhân dân, của các cô, các chú. Các cô, các chú phải cùng nhau gìn giữ và phát triển nó lên”. Phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Tập đoàn và của từng cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ một vài nhà máy đơn lẻ công suất 31,5 MW năm 1954, đến nay, tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia đạt 37.600 MW, gấp gần 1.200 lần so với năm 1954; Điện lực Việt Nam đã bước lên vị trí thứ ba trong khu vực Đông Nam Á và thứ 31 thế giới về quy mô nguồn điện. Ngành Điện đã cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Đảng là "đảm bảo điện đi trước một bước"; hoàn thành xuất sắc vai trò chủ đạo trong việc đầu tư lưới điện quốc gia cho khu vực nông thôn, với 99,59% sxã và 98,22% shdân nông thôn đưc sdng đin lưới quốc gia, vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng đề ra và cao hơn hầu hết các nước trong khu vực; đặc biệt, đã nỗ lực đầu tư, quản lý, đưa điện lưới quốc gia đến 8/12 huyện đảo thân yêu của Tổ quốc, tất cả đã góp phần tích cực thay đổi căn bản diện mạo nông thôn, miền núi, đảm bảo quốc phòng - an ninh và chính sách an sinh xã hội của Đảng, Chính phủ.

Tập đoàn luôn chú trọng bồi dưỡng công tác cán bộ theo lời Bác dạy “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác với nhiều hình thức sinh động, sáng tạo, thiết thực trong Đảng bộ, tạo nên không khí học tập, rèn luyện, thi đua lao động sản xuất với tinh thần, tất cả vì dòng điện cho Tổ quốc.

Trong giờ phút trang nghiêm giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, thay mặt Đoàn, đồng chí Dương Quang Thành đã bày tỏ lòng biết ơn tới Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu - Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; và thành kính hứa với Bác: Sẽ luôn luôn ghi nhớ và làm theo lời căn dặn của Bác, giữ vững đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi thách thức, thực hiện tốt chủ đề của Đại hội nhiệm kỳ 2015- 2020; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; phát huy dân chủ, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đưa Tập đoàn Điện lực trở thành Tập đoàn vững mạnh toàn diện, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

tap-doan-dien-luc-2015-3
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm nơi ở, làm việc của Người./.

Trần Tiên Long

Bài viết khác: