Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội Thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” toàn lực lượng Công an nhân dân lần thứ VII, sáng 4/8/2015, đoàn đại biểu điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

doan-dai-bieu-bo-cong-an-2015-1

doan-dai-bieu-bo-cong-an-2015-2

Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Trong giờ phút thiêng liêng, đầy xúc động, Đoàn đã bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, nguyện trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; luôn rèn luyện, học tập theo 6 Điều Bác Hồ dạy; giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, công đoàn viên. Việc lồng ghép học tập với các phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, phong trào thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đồng thời khơi dậy cảm hứng thi đua sáng tạo trong người lao động. Trong thời kỳ đổi mới, hội nhập toàn diện, lực lượng Công an nhân dân tiếp tục giữ vai trò tham mưu tốt cho Đảng và Nhà nước, giữ vững mục tiêu lấy dân làm gốc, đồng thời quan tâm đến lợi ích của những cá nhân tham gia thi đua để nhân rộng, phát huy phong trào, đóng góp vào công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

doan-dai-bieu-bo-cong-an-2015-3
Đoàn dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

          Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Trong tiếng Quân nhạc cử bài “Hồn tử sỹ”, Đoàn đã tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”./.

Nguyễn Văn Ngọc

Bài viết khác: