Sáng ngày 9/8/2015, đoàn đại biểu Đại hội toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

hoi-nha-bao-2015-1
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm có 502 đại biểu, đại diện cho hơn 22.000 hội viên, nhà báo thuộc 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 19 Liên chi hội và gần 200 Chi hội trực thuộc.

Đại hội lần này nhằm đánh giá hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2010 - 2015; biểu dương nỗ lực, cố gắng, thành tựu và những đóng góp quan trọng của báo chí cả nước và Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định bước phát triển toàn diện, tích cực của Hội; phân tích, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, những bài học thiết thực trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp Hội; đánh giá sâu sắc bối cảnh, tình hình quốc tế, trong nước và thực tiễn đời sống báo chí, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, phương châm, giải pháp của công tác Hội nhiệm kỳ khóa X (2015-2010). Đồng thời, Đại hội cũng xem xét sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội; bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa X đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn và năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ, góp phần vào sự nghiệp đổi mới đất nước theo mục tiêu "dân gàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Đến nay, báo chí nước ta đã có bước phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ, diện mạo, số lượng, chất lượng và công nghệ làm báo đã đạt được những bước tiến lớn. Chất lượng chính trị, chất lượng văn hóa và chất lượng kỹ thuật - nghiệp vụ của báo chí ngày càng được cải thiện. Đội ngũ những người làm báo tăng nhanh, mặt bằng trình độ được nâng cao.

Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân, dành cho báo chí sự quan tâm sâu sắc, ủng hộ và tạo các điều kiện thuận lợi cho báo chí phát triển. Báo chí cách mạng đã thực sự xứng đáng là vũ khí tinh thần, vũ khí chính trị sắc bén của Đảng trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, trong đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng CNXH hiện nay./.

Lan Hương

Bài viết khác: