Sáng ngày 11/8/201, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Nai đã ra tham qua Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 62 đại biểu, là những thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người bị nhiễm chất độc hóa học và bị địch bắt tù đày. Đoàn do đồng chí Hồ Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đoàn đại biểu được nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng dựng Lăng của Người, xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối cùng của Bác” và được tặng Huy hiệu Bác Hồ, vật phẩm lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh.

doan-dong-nai-2015-1
Các đại biểu trong Đoàn nhận Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm
 tại Nhà khách số 8 Hùng Vương

Trong năm, tỉnh Đồng Nai tổ chức đưa 02 đoàn đại biểu gồm 100 người có công tiêu biểu đi tham quan Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Bác và một số danh lam thắng cảnh các tỉnh phía Bắc với kinh phí gần 800 triệu đồng từ nguồn kinh phí địa phương. Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang quản lý 55.251 đối tượng Người có công với cách mạng; 13.745 đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng với kinh phí 20.488 tỉ đồng/tháng, trong đó có 942 mẹ được tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng và hiện còn 97 Mẹ còn sống được phụng dưỡng với mức bình quân hàng tháng là 750.000 đồng/tháng. Tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục xây dựng đề án hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa 757 nhà ở cho Người có công, phấn đấu trong 2 năm 2015 và 2016 hoàn thành việc hỗ trợ cho Người có công.

Toàn Tỉnh có 24.875 hộ gia đình Người có công có mức sống cao hơn mức sống trung bình tại địa phương cư trú, có cuộc sống ổn định, không còn hộ nghèo, trong đó có nhiều hộ làm kinh tế giỏi, có cuộc sống khá giả, có 171/171 xã phường thị trấn làm tốt công tác Người có công.

doan-dong-nai-2015-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Kết thúc buổi tiếp, Đoàn đại biểu đã dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm nơi ở, làm việc của Người./.

                                                                       Hải Yến 

Bài viết khác: