Sáng ngày 18/8/2015, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bạc Liêu đã ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

nguoi-co-cong-bac-lieu-2015-3
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Đoàngồm 43 đại biểu, là thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người bị địch bắt tù đày, thân nhân liệt sĩ. Đoàn do đồng chíTăng Văn Tám, Chánh Văn phòng  Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh làm Trưởng đoàn.

nguoi-co-cong-bac-lieu-2015-1

nguoi-co-cong-bac-lieu-2015-2

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ
và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu của Đoàn

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp và giới thiệu với Đoàn về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, về công tác tổ chức, đón tiếp nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, đặc biệt là công tác phục vụ, đón tiếp các đối tượng chính sách, người có công. Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Thanh đã tặng Huy hiệu Bác Hồ và vật phẩm lưu niệm in hình Bác cho các đại biểu trong Đoàn. Sau đó, các đại biểu đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”.

Việc thực hiện chính sách ưu đãi Người có công với cách mạng được lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc thực hiện những chính sách đãi ngộ theo quy định của Đảng và Nhà nước, Bạc Liêu còn huy động nhiều nguồn lực xã hội để chung tay chăm lo, xoa dịu nỗi đau, mất mát cho những gia đình có công với cách mạng. Bên cạnh đó, UBND Tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng thực hiện tốt chính sách đối với Người có công với cách mạng với mục tiêu nâng mức sống của gia đình chính sách bằng hoặc hơn mức sống dân cư địa bàn cư trú.

Toàn tỉnh Bạc Liêu hiện có gần 60.000 đối tượng chính sách; trong đó, hưởng chế độ hàng tháng hơn 11.000 đối tượng. Đến nay, toàn Tỉnh cơ bản không còn hộ chính sách nghèo; 100% các xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ… Tất cả những nỗ lực trên của Tỉnh đều xuất phát từ hiệu lệnh của trái tim với một mục đích: Xoa dịu phần nào những mất mát, hy sinh, những nỗi đau tột cùng không gì bù đắp mà chiến tranh để lại cho những gia đình có công với cách mạng./.

                                                                Hải Yến

Bài viết khác: