Sáng ngày 18-8-2015, đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Trà Vinh đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

doan-tra-vinh-2015-1
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn có 29 đại biểu, là người dân tộc Khmer, đại diện cho những người có uy tín đã tích cựcgiúp đồng bào dân tộc thiểu số hiểu và chấp hành đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, gìn giữ, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội , góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của Tỉnh. Đoàn do đồng chí Kim Hồng Danh, Phó Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh Trà Vinh làm Trưởng đoàn.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và quá trình xây dựng Lăng của Người, xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

Trà Vinh có dân số 1.015.284 người, dân tộc Kinh chiếm 67,56%, Khmer chiếm 31,62%, dân tộc Hoa chiếm 0,77%, dân tộc Chăm và một số dân tộc khác chiếm 0,05%. Trong những năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ nỗ lực của các ngành, các cấp cùng với sự phấn đấu vươn lên của đồng bào các dân tộc thiểu số, kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào không ngừng phát triển. Đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo của Tỉnh giảm trung bình hàng năm từ 3 đến 3,5%, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là 04%. Các giá trị văn hóa, đời sống tinh thần các đồng bào dân tộc được quan tâm bảo tồn, giữ gìn và không ngừng phát huy. Sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí, đào đạo nhân lực, công tác y tế được chú trọng quan tâm. Hệ thống chính trị từ Tỉnh đến cơ sở ngày càng được củng cố vững mạnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định. Khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố tăng cường. Các dân tộc thiểu số trong Tỉnh có truyền thống đoàn kết, yêu nước, gắn bó trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, lao động sản xuất. Mỗi dân tộc có đặc điểm, bản sắc văn hóa riêng được giữ gìn, phát huy và tạo nên bản sắc văn hóa độc đáo riêng của tỉnh Trà Vinh, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc./.

Vân Phương

Bài viết khác: