Sáng ngày 20-8-2015, đoàn đại biểu cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia kháng chiến huyện Sơn Hòa, Phú Yên đã ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

son-tra-phu-yen-2015-1
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 40 đại biểu nguyên là cán bộ, chiến sỹ, giao liên, lái xe… từng phục vụ trên các chiến trường; do đồng chí Nguyễn Bá Hương, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức huyện ủy Sơn Hòa làm Trưởng đoàn.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã nghe cán bộ Ban Quản lý Lăng giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị của Công trình Lăng trong giai đoàn mới; tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu. Cuối buổi tiếp, Đoàn đã xem phim tư liệu: “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, quân và dân huyện Sơn Hòa đã không quản gian khổ, hy sinh đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng, giải phóng quê hương góp phần cùng quân dân cả nước đưa cuộc kháng chiến chống ngoại xâm đến thắng lợi hoàn toàn. Những tên đất, tên người, những ngọn đồi, từng khu rừng... ở Sơn Hòa đã trở thành những địa danh ghi vào lịch sử, làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của quê hương Phú Yên.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Phú Yên, Đảng bộ và nhân dân huyện Sơn Hòa đã phát huy truyền thống yêu nước, vừa sản xuất vừa chiến đấu chống giặc ngoại xâm, giành thắng lợi hoàn toàn về tay nhân dân. Với những thành tích xuất sắc đó, ngày 22/12/1994, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Sơn Hòa vinh dự đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” do Nhà nước trao tặng. Các đơn vị trong Huyện được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” là các xã: Sơn Long, Phước Tân, Cà Lúi, Sơn Xuân và Sơn Định – Đây là những vùng căn cứ vững chắc, sắt son của cách mạng PhúYên.

Từ năm 1975 đến nay, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, Đảng bộ và nhân dân Sơn Hòa không ngừng phấn đấu vươn lên, xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, cơ sở vật chất phục vụ dân sinh. Nhờ đó, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, từng bước vượt qua đói nghèo, bộ mặt nông thôn và các xã vùng căn cứ địa năm xưa nay đã được đổi mới, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương./.

Vân Phương

Bài viết khác: