Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 22/8/2015, đoàn đại biểu Người có công tỉnh Đồng Tháp đã ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn có 70 đại biểu, gồm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học; do đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, về công tác tổ chức, đón tiếp nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, đặc biệt là công tác phục vụ và đón tiếp các đối tượng chính sách, Người có công; và tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu trong Đoàn. Sau đó, các đại biểu đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

nguoi-co-cong-dong-thap-2015-1
Đại tá Nguyễn Văn Thanh tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm và chụp ảnh cùng các đại biểu
trong Đoàn

Thay mặt cho Đoàn, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Đây là lần thứ 4 trong năm 2015 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp tổ chức cho đối tượng Người có công với cách mạng của Tỉnh ra tham quan Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác với số lượng là 320 người. Tính đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã công nhận và giải quyết chế độ được trên 53.000 đối tượng, trong đó có trên 18.400 liệt sỹ, 464 cán bộ lão thành cách mạng và tiền khởi nghĩa, 1.393 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 116 mẹ), 44 Anh hùng lực lượng vũ trang, 8.328 thương binh, bệnh binh, 2.158 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày…Trong số này, gần 20.000 đối tượng hiện còn sống, số đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên 13.000 người.

Trong những năm qua, tỉnh Đồng Tháp đã tập trung huy động nhiều nguồn lực xã hội để thực hiện tốt phong trào “ Đền ơn, đáp nghĩa”. Hàng năm, Tỉnh đã quan tâm tổ chức cho đối tượng Người có công đi điều dưỡng và thực hiện chế độ điều dưỡng tại gia đình. Hiện nay, có trên 90% hộ gia đình Người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Những người có công của Tỉnh luôn sống vui, sống khỏe, quan tâm chăm sóc lẫn nhau, nêu tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ xây dựng quê hương đất nước, xứng đáng với thế hệ cha anh./.

Lan Hương

Bài viết khác: