Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 22/8/2015, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã báo công dâng Bác.

duy-tien-ha-nam-2015-1
Ông Nguyễn Sĩ Lương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên phát biểu tại buổi Lễ báo công

Đoàn gồm 200 đại biểu, là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh nặng, gia đình thương bệnh binh, các cán bộ, nhân viên của Trung tâm, đại diện lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp và các thanh niên tình nguyện Học viện An ninh nhân dân; do ông Nguyễn Sĩ Lương, Giám đốc Trung tâm làm Trưởng đoàn.

Trong 3 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác, các thương bệnh binh của Trung tâm luôn lạc quan yêu đời, sống có trách nhiệm với bản thân, đồng đội, gia đình và xã hội mặc dù điều kiện vật chất vẫn còn khó khăn nhưng nhiều thương bệnh binh đã vươn lên trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu về nghị lực, lối sống. Gia đình các thương binh Duy Tiên trên dưới thuận hòa, sống đầm ấm, yêu thương, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam được thành lập từ tháng 6 năm 1957. Hiện nay,Trung tâm đang chăm sóc các thương bệnh binh đến từ 18 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra. Một nửa trong số họ phải ngồi trên xe lăn do bị thương cột sống, do teo cơ... Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao. Đội ngũ y, bác sĩ luôn vượt qua mọi khó khăn, vất vả để chăm lo chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các anh chị em thương bệnh binh.

Những thương bệnh binh ở Trung tâm luôn đoàn kết, yêu thương, cảm thông chia sẻ với nhau, coi nhau như người thân và coi Trung tâm như một gia đình lớn của mình.

Thay mặt Đoàn, ông Nguyễn Sĩ Lương, Giám đốc Trung tâm đã báo cáo với Bác những thành tích mà Trung tâm đã làm được và khẳng định: Trung tâm sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị là chăm sóc phụng dưỡng các thương bệnh binh.

duy-tien-ha-nam-2015-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã thành kính dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ./.

                                                                      Hải Yến

Bài viết khác: