Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 40 năm Ngày truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện Quyết định của Bộ Quốc phòng, ngày 25 tháng 8 năm 2015, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao quân hàm sĩ quan, nâng lương cán bộ đợt 3 năm 2015.

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về thăng quân hàm sĩ quan cấp Đại tá có 08 đồng chí, nâng lương sĩ quan cấp Đại tá, Thượng tá có 03 đồng chí. Trước đó, Bộ Tư lệnh đã tổ chức 02 đợt trao quyết định phong, thăng quân hàm và nâng lương cán bộ cho 56 đồng chí.

Tại buổi Lễ, thay mặt cho Đảng ủy Đoàn 969 đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Lâm, Chủ nhiệm Chính trị đã công bố các quyết định thăng quân hàm và nâng lương của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Thay mặt Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969 và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Bộ Tư lệnh và Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh đã trao các quyết định cho cán bộ.

trao-quan-ham-dot-3-2015-1
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh gắn quân hàm sĩ quan cấp Đại tá cho cán bộ

trao-quan-ham-dot-3-2015-2
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh trao quyết định cho các đồng chí được thăng quân hàm Đại tá

trao-quan-ham-dot-3-2015-3
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh trao quyết định cho các đồng chí được nâng lương

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Lập đã biểu dương, chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các cán bộ được thăng quân hàm và nâng lương trong dịp này. Đồng chí nhấn mạnh: Các đồng chí được thăng quân hàm và nâng lương đợt này thể hiện sự quan tâm của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và lãnh đạo, chỉ huy các cấp với nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị. Mỗi cán bộ cần phải thấy đó là niềm vinh dự và tự hào để tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt; lãnh đạo, chỉ huy, quản lý, điều hành đơn vị và triển khai tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt.

Thay mặt các cán bộ được bổ nhiệm, thăng quân hàm và nâng lương, Đại tá Nguyễn Văn Đông, Đoàn trưởng Đoàn 275 bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và lãnh đạo, chỉ huy các cấp; đồng thời, hứa tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị./.

Đinh Văn Khang, Điệp Anh

Bài viết khác: