Sáng ngày 27/8/2015, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, đoàn đại biểu đại diện cho Tuổi trẻ Lực lượng Cảnh sát biển đã báo công dâng Bác, dâng lên Người những thành tích và kết quả đạt được nhân dịp tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ đổi mới và kỷ niệm 17 năm Ngày thành lập Cảnh sát biển Việt Nam (28/8/1998 -  28/8/2015).

canh-sat-bien-2015-1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

          Tham dự buổi Lễ báo công có đồng chí Trung tướng Hoàng Văn Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển; các đồng chí nguyên là Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, đại diện các Cơ quan Bộ Tư lệnh và 50 cán bộ, đoàn viên, thanh niên thay mặt cho Tuổi trẻ toàn Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Đại tá Phạm Quang Oánh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển đã báo cáo với Bác những thành tích, chiến công qua 17 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Cảnh sát biển.

Là lực lượng còn trẻ so với các quân, binh chủng khác trong Quân đội, song Cảnh sát biển Việt Nam đã phát triển vượt bậc, trưởng thành nhanh chóng và toàn diện. Từ khi thành lập đến nay, cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển trong đó có thế hệ trẻ hôm nay luôn khắc sâu lời căn dặn của Bác khi Người về thăm biển: "Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, t­ươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó". Thông qua quá trình rèn luyện và trưởng thành từ thực tiễn, tuổi trẻ Cảnh sát biển đã xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; không ngừng học tập, rèn luyện để hoàn thiện về chính trị, nghiệp vụ pháp luật; vươn lên làm chủ phương tiện, trang bị kỹ thuật được giao; nỗ lực lớn, trách nhiệm cao, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền và an ninh, an toàn biển, đảo của Tổ quốc.

Trong những năm qua, trên cơ sở triển khai sâu rộng phong trào thi đua của tuổi trẻ cả nước và Quân đội, tuổi trẻ Cảnh sát biển luôn xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; đoàn kết, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng lập lên nhiều thành tích, chiến công, trong đó có những chiến công xuất sắc được Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế ghi nhận, cảm phục, đánh giá cao. Tiêu biểu như tinh thần mưu trí, dũng cảm, bình tĩnh, khôn khéo, sẵn sàng hy sinh trong đấu tranh bằng biện pháp hòa bình để bảo vệ chủ quyền trên vùng biển Hoàng Sa của Tổ quốc; đó là những hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy, kiên quyết tấn công tội phạm trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, phối hợp triệt phá các vụ án ma túy lớn; đó là tinh thần không ngại hiểm nguy, vượt qua sóng gió, mưa bão, lo cho dân như cho người thân của mình trong tham gia tìm kiếm, cứu nạn trên biển; là chiến công bắt cướp biển, góp phần thể hiện hình ảnh của một quốc gia có trách nhiệm trong bảo đảm an ninh hàng hải.

Với những thành tích, kết quả đạt được, đã có 259 cán bộ, đoàn viên, thanh niên được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu  Tuổi trẻ dũng cảm”; 03 đồng chí được tặng Danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu” toàn quân, toàn quốc; 26 lượt tập thể và 14 lượt cá nhân được Trung ương Đoàn, Tổng cục Chính trị tặng Cờ thưởng, Bằng khen. Tuổi trẻ Cảnh sát biển đã cùng các thế hệ cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng xây đắp lên, tô thắm thêm truyền thống Kiên quyết dũng cảm; khắc phục khó khăn; đoàn kết hiệp đồng; giữ nghiêm pháp luật”. 

canh-sat-bien-2015-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với tất cả tấm lòng thành kính hướng về Bác kính yêu, mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên Cảnh sát biển Việt Nam nguyện phấn đấu hết mình, cống hiến bầu máu nóng và trái tim nhiệt huyết, kiên định, vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, có đạo đức trong sáng, nghiệp vụ tinh thông, kỷ luật nghiêm minh, sức khỏe dẻo dai, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, sẵn sàng chấp nhận hy sinh vì chủ quyền an ninh biển, đảo của Tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của dân tộc và Quân đội anh hùng./.

                                                                          Hải Yến

Bài viết khác: