Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử Quốc hội đầu tiên (06/01/1946 - 06/01/2016), sáng ngày 14-9-2015, đoàn đại biểu Quốc hội  khóa XIII  tỉnh Thái Bình đã đến dâng vòng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

quoc-hoi-thai-binh
Đoàn kính cẩn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Đoàn có 50 đại biểu, gồm các đại biểu Quốc hội  khóa XIII; các đồng chí nguyên là đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa XII tỉnh Thái Bình đang cư trú tại Thái Bình và Hà Nội; Trưởng Ban, Phó Trưởng ban chuyên trách các ban của Hội đồng nhân dân Tỉnh; Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Tỉnh; do đồng chí  Phạm Xuân Thường, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh làm Trưởng đoàn.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có 9 đại biểu, trong đó có 5 đại biểu Trung ương, 4 đại biểu địa phương, trong số các địa biểu Trung ương có một đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ và một đồng chí Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Tại những kỳ họp Quốc hội, với tinh thần đoàn kết dân chủ và trách nhiệm cao, đại biểu Quốc hội trong đoàn Thái Bình đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Tại các kỳ họp, các vị đại biểu Quốc hội cùng với các đại biểu Quốc hội trong cả nước đã tích cực tham gia xem xét, đóng góp nhiều ý kiến có giá trị phát biểu về các lĩnh vực như kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh… Sau các kỳ họp, đại biểu Quốc hội đã kịp thời gặp gỡ, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri để luôn có tiếng nói đại diện cho quyền lợi của cử tri vào các quyết định của Quốc hội. Đồng thời, các đại biểu Quốc hội luôn tiếp tục phấn đấu rèn luyện để luôn xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của cử tri và của nhân dân toàn Tỉnh./.

Vân Phương

Bài viết khác: