Ngày 15 tháng 9 năm 2015, Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng khoa học, công nghệ và môi trường (Trung tâm) tổ chức Hội thảo khoa học đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: “Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh” do ThS. Hoàng Thị Thu Hiền làm Chủ nhiệm đề tài. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến - Giám đốc Trung tâm chủ trì Hội thảo.

hoi-thao-trung-tam-2015-1
Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; PGS. TS. Ngô Thành Can, Phó Trưởng khoa Tổ chức và quản lý nhân sự, Học viện Hành chính quốc gia; ThS. Trần Văn Ngợi, Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ; đại diện các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Bảo vệ Lăng và các thành viên trong Tổ Đề tài.

Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị. Trong những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy Đoàn 969, Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, công tác cải cách hành chính trong Ban Quản lý Lăng đã đạt được nhiều kết quả tốt. Song, bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục.

Mở đầu Hội thảo, Tổ Đề tài đã báo cáo tình hình triển khai, thực hiện và kết quả nghiên cứu của đề tài. Hội thảo nhận được nhiều ý kiến tham luận, phát biểu tâm huyết của đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan, các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã biểu dương những cố gắng nghiên cứu của Tổ Đề tài. Đây là một công trình nghiên cứu rất có ý nghĩa trong thực tiễn. Tuy đề tài có đối tượng và phạm vi nghiên cứu rộng song Tổ Đề tài đã đi đúng hướng nghiên cứu, bám sát các nội dung, mục tiêu nghiên cứu đặt ra ban đầu. Đồng chí chỉ đạo Tổ Đề tài làm rõ thêm một số vấn đề nghiên cứu và sớm hoàn thiện báo cáo đề tài trên tinh thần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, các chuyên gia, đề xuất những giải pháp cụ thể, toàn diện để tham vấn cho Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng trong đẩy mạnh cải cách hành chính tại đơn vị.

hoi-thao-trung-tam-2015-2
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Hội thảo

Kết luận Hội thảo, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuyến, Giám đốc Trung tâm trân trọng cảm ơn ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương; các tham luận của các đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng và các ý kiến tư vấn của các chuyên gia chuyên ngành hành chính đến từ Học viện Hành chính quốc gia và Viện Khoa học tổ chức nhà nước - Bộ Nội vụ. Tổ Đề tài sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện kết quả nghiên cứu của đề tài, chuẩn bị cho công tác nghiệm thu đề tài theo kế hoạch./.

Thu Hiền

Bài viết khác: