Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (6/1/1946 - 6/1/2016), sáng 17/9/2016, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) qua các thời kỳ tỉnh Quảng Ngãi đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

dai-bieu-quoc-hoi-quang-ngai-2
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 25 đại biểu, do đồng chí Nguyễn Cao Phúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII làm Trưởng đoàn.

Đón tiếp đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã báo cáo với Đoàn về kết quả nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác, công tác tổ chức đón tiếp nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn.

dai-bieu-quoc-hoi-quang-ngai-1
Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã đón tiếp Đoàn

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Cao Phúc đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, tận tình của Ban Quản lý Lăng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và cho biết: Tỉnh Quảng Ngãi đã có 84 đại biểu Quốc hội qua các thời kỳ và nhiều đồng chí đã có đóng góp lớn cho đất nước như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nguyên Chủ tịch Nước Trần Đức Lương…Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, các đại biểu đã không ngừng nghiên cứu, nâng cao số lượng và chất lượng các ý kiến tham gia thảo luận, kiến nghị tại các phiên thảo luận tổ và hội trường. Trong thời gian tham dự các kỳ họp của Quốc hội, các đại biểu qua các thời kỳ cũng đã tích cực trao đổi với các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan Trung ương và các tỉnh bạn để đề đạt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và chính quyền tỉnh, góp phần tạo mối quan hệ tốt đẹp cho Tỉnh. Bên cạnh những nhiệm vụ trọng tâm theo chức năng, nhiệm vụ, Đoàn ĐBQH Tỉnh và các ĐBQH đã tích cực tổ chức, thực hiện một số hoạt động khác tại địa phương như: Tham gia các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tổng kết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN các cấp, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể để nắm bắt thông tin và tham gia đóng góp ý kiến; tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, phong trào tại địa phương nhân dịp các ngày lễ lớn; phối hợp với Thường trực HĐND, UBND và UBMTTQVN tỉnh thực hiện tốt Quy chế phối hợp 4 bên... tạo điều kiện cho Đoàn ĐBQH, ĐBQH thực hiện có hiệu quả các hoạt động của Đoàn ĐBQH.

Tiếp tục kế thừa và phát huy có hiệu quả những kết quả đạt được qua các thời kỳ, các ĐBQHđoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hoạt động, hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao phó, giữ vững niềm tin của cử tri./.

Lan Hương

Bài viết khác: