Từ ngày 14 đến 20 tháng 9 năm 2015, Đoàn công tác của Bộ Tài chính và Vật giá Cuba sang thăm và làm việc tại Việt Nam với mục đích thực hiện các thoả thuận đã ký trong chương trình hợp tác với Bộ Tài chính Việt Nam. Đoàn  do đồng chí Lina Pedraza Rodriguez, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Vật giá dẫn đầu. Tham gia Đoàn còn có 5 thành viên, là các cán bộ cấp Cục, Vụ chức năng của Bộ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc  này, sáng ngày 19/9/2015, Đoàn đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ:  “Kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

tai-chinh-cu-ba-2015-2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước khi Đoàn dâng hoa tưởng niệm, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho từng thành viên trong Đoàn. Cuối buổi tiếp, Đoàn đã xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

tai-chinh-cu-ba-2015-1
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn

Mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính và Vật giá Cuba và Bộ Tài chính Việt Nam đã đạt được những kết quả hết sức tích cực và tương xứng với những nỗ lực của cả hai bên. Những kết quả trong thời gian qua đạt được là do Lãnh đạo hai Bộ Tài chính đã quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai thực hiện các thoả thuận giữa hai Bộ. Tại cuộc hội đàm sắp tới giữa Bộ trưởng Tài chính của hai nước Việt Nam-Cuba, Bộ Tài chính Việt Nam sẽ chia sẻ với Bạn về những kinh nghiệm đúc rút từ kết quả đánh giá 30 năm đổi mới trong lĩnh vực tài chính, các trọng tâm cải cách kinh tế đang thực hiện và những định hướng lớn trong Chiến lược tài chính đến năm 2020. Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của hai nước để thúc đẩy ngành Tài chính của hai nước Việt Nam-Cuba phát triển mạnh mẽ, đóng góp cho công cuộc đổi mới kinh tế và đáp ứng sự trông đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước./.

Vân Phương

 

Bài viết khác: