Nằm trong chuỗi hoạt động “Chào khóa mới” dành cho sinh viên khóa 42 Học viện Ngoại giao, sáng 18/10/2015, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên và Ban Quản lý Sinh viên của Học viện đã tổ chức cho các tân sinh viên dự Lễ thượng cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tới tham quan Khu Di tích K9 tại Đá Chông – Ba Vì – Hà Nội.

hoc-vien-ngoai-giao-2015-1
Đoàn dự Lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình

Tham gia hoạt động này gồm hơn 500 sinh viên năm thứ nhất của các khoa cùng các thầy cô chủ nhiệm, do cô Đỗ Tư Hiền, Trưởng phòng Quản lý sinh viên và thầy Phan Vũ Tuấn Anh, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Ngoại giao làm Trưởng đoàn.

Mặc dù số lượng sinh viên tham gia đông nhưng Đoàn đã có mặt từ sớm, chấp hành nghiêm chỉnh thủ tục kiểm tra an ninh và xếp hàng lối ngay ngắn trước khi Lễ thượng cờ bắt đầu.

Sau khi dự Lễ thượng cờ, Đoàn tiếp tục hành trình tới tham quan Khu Di tích K9. Tại đây, Đoàn đã kính cẩn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Bác và nghe thuyết minh viên giới thiệu về lịch sử Khu Di tích K9.

hoc-vien-ngoai-giao-2015-2
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ

Tiếp nối truyền thống hình thành và phát triển, hơn 50 năm qua từ Lớp đào tạo cán bộ ngoại giao thuở ban đầu, ngày nay đã trở thành một cơ sở đào tạo uy tín về quan hệ quốc tế, một cơ quan nghiên cứu, tham mưu hàng đầu về chính sách đối ngoại và là cơ sở đào tạo và bồi dưỡng duy nhất cho các cán bộ làm công tác đối ngoại từ trung ương đến địa phương. Ngoài chuyên môn đào tạo, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Học viện cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên trong trường, nhằm phát huy năng lực và gắn kết các sinh viên. Hoạt động tham quan lần này nhằm mục đích giúp các em sinh viên học tập lịch sử, nâng cao tinh thần, quyết tâm phấn đấu học tập tốt trong thời gian tới./.

Đào Thu Hằng

Bài viết khác: