Sáng ngày 20/10/2015, đoàn đại biểu Dân vận khéo Thành phố Hồ Chí Minh đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

dan-van-kheo-ho-chi-minh-2015-2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 120 đại biểu, là những lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, cán bộ Ban Dân vận các quận huyện và 77 gương điển hình Dân vận khéo trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 - 2015.

Đây là một trong những hoạt động của chuyến thăm về nguồn do Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh  tổ chức nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Công tác Dân vận của Đảng.

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố dẫn đầu cả nước về sự  phát triển kinh tế mạnh mẽ và sôi động. Có được sự phát triển đó, là do có sự đóng góp của những cán bộ dân vận khéo. Phong trào “Dân vận khéo” ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Năm năm qua, công tác dân vận của Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều chuyển biến tích cực, các cấp ủy, chính quyền đã tăng cường tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại với nhân dân, kịp thời điều chỉnh, bổ sung những chủ trương, chính sách, thấu hiểu và giải quyết thấu lý, đạt tình những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đã có trên 16.000 tập thể, 84.000 cá nhân được bình chọn, công nhận mô hình điển hình “Dân vận khéo,” góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các địa phương, các cấp, các ngành về công tác vận động nhân dân của Đảng. Trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 - 2015, phong trào “Dân vận khéo” và công tác dân vận của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh được Ban Dân vận Trung ương công nhận là đơn vị xuất sắc nhất cả nước.

Có thể nói, những mô hình, điển hình dân vận khéo đã góp phần vào sự tăng trưởng, phát triển của Thành phố, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải tỏa đền bù thu hồi đất để xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang và phát triển đô thị, giữ gìn an ninh trật tự; được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón và tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và công tác đón tiếp nhân dân tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn.

dan-van-kheo-ho-chi-minh-2015-1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu trong Đoàn

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Rảnh, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Thành phố Hồ Chí Minh đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đoàn và chúc Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ của Ban luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.                                                                        

   Hải Yến

Bài viết khác: