Sáng ngày 26/10/2015, Trung đoàn 375 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 09/CT-BCA-X11 ngày 01/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng CAND giai đoạn 2011 - 2015. Đồng chí Thượng tá Phạm Công Luận, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trung đoàn trưởng chủ trì Hội nghị Tổng kết. Dự Hội nghị có đồng chí Thiếu tá Bùi Thị Đỗ Thành, Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và đại diện là chỉ huy các đơn vị.

375-tong-ket-chi-thi-09-1
Hội nghị Tổng kết Chỉ thị 09/CT-BCA-X11 của Bộ trưởng Bộ Công an

          Tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Phạm Công Luận, Phó Trung đoàn trưởng đã báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 09/CT/BCA-X11 ngày 01/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác chính trị tư tưởng của đơn vị giai đoạn 2011-2015. Trong 5 năm thực hiện, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn 375 đã chủ động tham mưu cho Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ xây dựng và ban hành nhiều văn bản, chương trình hành động, tổ chức thành công các hội nghị, hội thi… thiết thực, có hiệu quả trên các mặt: Tuyên truyền; văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; thi đua – khen thưởng; điều lệnh, quân sự võ thuật. Bên cạnh đó cũng đặc biệt chú trọng công tác chính trị tư tưởng tại đơn vị, giúp CBCS nắm vững các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nghị quyết của Đảng, của ngành, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nhiệm kỳ 2010 - 2015, Nghị quyết Đảng bộ Trung đoàn 375 nhiệm kỳ 2010-2015, từ đó xác định rõ mục tiêu, phương hướng hành động; giúp CBCS trong đơn vị có lập trường tư tưởng vững vàng, không bị dao động lôi kéo bởi các thế lực thù địch, đoàn kết nhất trí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

375-tong-ket-chi-thi-09-2
Đồng chí Thượng tá Phạm Công Luận, Phó Trung đoàn trưởng
báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 09

          Tại Hội nghị các đơn vị đã trình bày tham luận trong việc triển khai Chỉ thị 09/CT-BCA-X11 ngày 01/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng CAND giai đoạn 2011 – 2015. Các đơn vị đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, thường xuyên tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, phong trào “Vì An ninh Tổ quốc”. Để đáp ứng yêu cầu công tác, cấp ủy chỉ huy các đơn vị trong Trung đoàn đã cử CBCS tham gia học tập, tập huấn các lớp nâng cao, bồi dưỡng lý luận cho các đồng chí đảng viên mới…

          Trong những năm qua, cùng với việc cải tiến, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, Trung đoàn 375 luôn xác định công tác chính trị tư tưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu nhằm xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới…Trong quá trình triển khai thực hiện đã tạo được chuyển biến khá rõ nét, chất lượng hiệu quả các mặt công tác của  đơn vị được nâng lên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

          Nguyễn Văn Ngọc 

Bài viết khác: