Trong không khí mùa Thu se se lạnh, Đoàn cán bộ, bác sĩ Khoa Xương khớp, Bệnh viện Hữu nghị đã có chuyến tham quan về nguồn tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Tiếp Đoàn tại Khu Di tích K9 có Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

nha san

nha kinh

 

khu-di-tich-k9

khu-di-tich-k9-2JPG

Một số hình ảnh về Khu Di tích K9

Khu Di tích K9 thuộc huyện Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội, cách thị xã Sơn Tây về phía Tây khoảng 25 km. Diện tích rộng 234 ha, phần lớn là đồi rừng, có 2 hồ rộng. Nơi đây có nhiều tảng đá thon nhọn tựa mũi chông, ngọn mác như mọc ở dưới đất lên, có thể vì thế mà nhân dân địa phương gọi địa danh này là Đá Chông. Khu Di tích Đá Chông, nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ của Trung ương (1960- 1969); sau này Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương chọn làm nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh (1969- 1975) đã trở thành một di tích có giá trị rất lớn về lịch sử - văn hoá; nơi giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của các thế hệ người dân Việt Nam hôm nay và mai sau. Các cán bộ, bác sĩ trong Đoàn đã không giấu được niềm xúc động khi lần đầu tiên về với Khu Di tích đặc biệt gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Trong chuyến đi lần này, bác sĩ Phạm Phương Thảo đã viết một bài thơ cảm xúc về kỷ niệm khi đến với K9. Ban Biên tập Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng xin trân trọng giới thiệu bài thơ này đến với bạn đọc:

KỶ NIỆM VỚI K9!

Hôm nay một sáng mùa Thu

Chúng con được ghé Chiến khu Bác Hồ

K9 cảnh đẹp như mơ

Ghi bao kỷ niệm Bác Hồ nơi đây

Sông ôm núi, thác tựa mây

Cảm thương đứng lặng hàng cây bên đường

Nhè nhẹ bước, lòng vấn vương

Nghẹn ngào nghe kể tấm gương của Người

Xa xa núi Tản mây trôi

Quanh co uốn khúc sông Đà nơi đây

Quên sao kỷ niệm vơi đầy

Ra về lưu luyến buổi này quân dân.

Thay mặt khoa Cơ xương khớp

Bs: Phạm Phương Thảo

                       (Hà Nội 4/10/2015 )

Bài thơ không chỉ là những xúc cảm sâu lắng của riêng bác sĩ Phạm Phương Thảo mà còn là của tất cả các thành viên trong Đoàn. Các thành viên trong Đoàn chia sẻ: Không gian, những kỷ vật về Bác vẫn được giữ nguyên vẹn. Những câu chuyện về Bác được nhân viên Khu Di tích kể lại thật rõ ràng, sâu sắc và đầy xúc động. Thông qua đó, các thành viên trong Đoàn càng hiểu hơn về con người, về nhân cách, về sự hết lòng vì nước vì dân của Bác cũng như nỗ lực của các y bác sĩ trong việc giữ gìn thi hài Bác cho đến ngày nay.

Các cán bộ, bác sĩ kết thúc chuyến tham quan mà trong lòng vẫn còn vẹn nguyên những xúc cảm khó quên. Chuyến đi là dịp học tập bổ ích để qua đó, các cán bộ, bác sĩ của Khoa Xương khớp, Bệnh viện Hữu nghị sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, thực hiện tốt nhất lời căn dặn của Bác Hồ năm xưa “Lương y như từ mẫu”./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: