Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (06/01/1946 – 06/01/2016) và tri ân các đồng chí đại biểu Quốc hội các khóa tỉnh Đồng Nai, sáng ngày 30/10/2015, đoàn đại biểu Quốc hội các khóa tỉnh Đồng Nai đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí minh vĩ đại”.

dai-bieu-qh-dong-nai-2015-1
Đoàn thành kính dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn gồm 22 đại biểu, nguyên là đại biểu Quốc hội các khóa VI, VII, X, và đại biểu Quốc hội khóa XIII. Trong các nhiệm kỳ Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã phát huy khả năng, tận tâm, tận lực, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đại biểu theo quy định pháp luật, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương .

 

Các đại biểu Quốc hội trong Đoàn đã đề cao trách nhiệm trước cử tri, gắn bó với nhân dân, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. Tại mỗi kỳ họp, các đại biểu trong Đoàn đều chủ động chuẩn bị tốt các nội dung, quan tâm phát hiện những vấn đề bức xúc trong cuộc sống, nắm bắt thực tiễn để đề xuất ý kiến, thảo luận. Với vai trò đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã cố gắng thu thập, xử lý, phản ánh các ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Hoạt động tiếp xúc của Đoàn rất đa dạng: Từ tiếp xúc trước kỳ họp để lắng nghe ý kiến đóng góp, đối thoại với nhân dân, tạo diễn đàn để cử tri trong Tỉnh phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng thông qua các đại biểu Quốc hội đến các cơ quan Nhà nước.

Bằng những hoạt động thiết thực trong các nhiệm kỳ, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã thể hiện được vai trò là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, thực sự là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, giữa Quốc hội và cử tri, đáp ứng yêu cầu đổi mới của Quốc hội, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân các dân tộc trong Tỉnh./.

Vân Phương

Bài viết khác: