Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Bỉ do bà Christine Defraigne, Chủ tịch Thượng viện dẫn đầu đã sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 01/11 đến 08/11/2015.

Trong thời gian sang thăm Việt Nam, sáng ngày 03/11/2015, Đoàn đã tới dâng hoa tưởng niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Nhà sàn của Bác trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

chu-tich-thuong-vien-bi-2015
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam không ngừng phát triển trong 42 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973. Từ chỗ là các đối tác hợp tác phát triển truyền thống, Vương quốc Bỉ và Việt Nam đang không ngừng làm sâu sắc quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực bao gồm kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, môi trường và nguồn nước, giáo dục và sáng tạo, du lịch.

Chuyến thăm của bà Christine Defraigne và phái đoàn đến Việt Nam lần này nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm và hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước, góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước./.

Thu Hằng

Bài viết khác: