Sáng ngày 05-11-2015, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn có 113 đại biểu đến từ 09 huyện của tỉnh Bình Dương, gồm thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày. Đoàn do đồng chí Huỳnh Thị Hồng Thu, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

doan-ncc-binh-duong-2015-1
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hiện nay, tỉnh Bình Dương có 18.672 trường hợp được hưởng chế độ chính sách. Trong đó, có 33 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và được các cấp, các ngành quan tâm chăm lo đầy đủ các chế độ. Các Mẹ đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng hàng tháng đến cuối đời. Ngoài ra, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất động hóa học, cựu thanh niên xung phong đều được hưởng chế độ trợ cấp và các chế độ ưu đãi, có nhà ở ổn định. Không có trường hợp nào hưởng chưa đầy đủ chế độ hoặc hưởng sai chế độ.

          Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Bác và quá trình xây Lăng của Người, xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”. Cuối buổi tiếp, từng thành viên trong Đoàn được tặng Huy hiệu Bác Hồ.

          Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Huỳnh Thị Hồng Thu đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và chúc đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Vân Phương

Bài viết khác: