Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội Hung-ga-ri, ngài Kover Laszlovà phái đoàn đã tới Hà Nội thăm chính thức Việt Nam từ ngày 08-11 đến 13-11-2015.

Nhân chuyến thăm của Ngài Chủ tịch Quốc hội, sáng 10/11/2015, Ngài Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội Hung-ga-ri đã đến dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Việt Nam. Vòng hoa của Đoàn mang màu sắc quốc kỳ của Hung-ga-ri. Sau đó, Đoàn đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Chủ tịch Quốc hội Hung-ga-ri Kover Laszlo kính viếng”.

chu-tich-quoc-hoi-hunggari-2015
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Việt Nam và Hung-ga-ri đã thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 03/02/1950. Hung-ga-ri đã dành cho nhân dân Việt Nam sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Chuyến thăm lần này của Chủ tịch Kover Laszlo đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao nhằm trao đổi và thống nhất một số biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm phát triển hơn nữa quan hệ song phương giữa hai Nhà nước và hai Quốc hội, đặc biệt là quan hệ thương mại, đầu tư. Đồng thời mong muốn Quốc hội Hungary tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Quốc hội Việt Nam trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát và đào tạo cán bộ; hai bên cần tăng cường giám sát việc thực hiện các hiệp định và thỏa thuận đã ký kết giữa Chính phủ và các bộ, ngành hai nước; tăng cường hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương; tạo xung lực thúc đẩy hợp tác song phương phát triển hiệu quả, thực chất./.

Lan Hương 

Bài viết khác: