Sáng ngày 10/12/2015, 33 đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tỉnh Lâm Đồng hiện có 43 dân tộc anh em cùng sinh sống với hơn 300 nghìn người, chiếm 24% dân số toàn Tỉnh. Trong thời gian qua, những người có uy tín  tỉnh Lâm Đồng là những tấm gương điển hình, đi đầu trong lao động sản xuất và phát triển kinh tế; tích cực giúp đỡ, hỗ trợ bà con trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; cùng với đảng bộ, chính quyền tuyên truyền bà con các dân tộc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thời thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết giữa các dân tộc, giúp đỡ nhau trong đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí.

Với vai trò của mình, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện, cung cấp thông tin và tham gia cùng với chính quyền địa phương trong công tác hòa giải, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại cơ sở; giúp chính quyền các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và ổn định chính trị, đưa cuộc sống của đại đa số đồng bào ngày càng phát triển, diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng ngày một khởi sắc.   

ncc-lam-dong-2015-1
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình

Thay mặt cho Đoàn, đồng chí Huỳnh Mỹ, Trưởng ban Ban Dân tộc Tỉnh đã trân trọng viết vào sổ lưu niệm: Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng rất vinh dự vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với tình cảm sâu nặng với Bác Hồ kính yêu, đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và toàn tỉnh Lâm Đồng nói chung, nguyện đoàn kết đi theo Đảng và Bác Hồ trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển quê hương đất nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gần gũi hơn với mọi người, góp phần xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp./.

Vân Phương

Bài viết khác: