Ngày 21-12-2015 tại Đoàn 285, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp tổ chức buổi tổng kết các hoạt động biểu diễn văn nghệ tại tuyến phố đi bộ khu vực Lăng năm 2015 và giao lưu biểu văn nghệ nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và Hội nghị đoàn kết Quân dân đoàn 285.

Tới dự có Đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và các đồng chí đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan trong Ban Quản lý Lăng. Về phía Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, có đồng chí Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng Quản lý Nghệ thuật và tập thể cán bộ, nghệ sỹ Công ty Cổ phần Văn hóa Nghệ thuật T&T.

Trước khi tổ chức buổi tổng kết, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích K9.

Công ty Cổ phần Văn hóa nghệ thuật T&T được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội giao nhiệm vụ phối hợp với Văn phòng Ban Quản lý Lăng tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại tuyến phố đi bộ khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình. Đây là hoạt động đã được tổ chức 3 năm và đã đi vào nền nếp, ngày càng có chất lượng cao, thực sự là hoạt động văn hóa nghệ thuật ý nghĩa phục vụ nhân dân, khách quốc tế đến viếng Bác và tham quan Cụm Di tích lịch sử, văn hóa Ba Đình. Đây là điểm nhấn mới làm tôn thêm vẻ đẹp của khu vực Lăng, đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tại buổi Tổng kết, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã trình bày Báo cáo đánh giá kết quả tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Khu vực Lăng năm 2015. Báo cáo nhấn mạnh: Trong năm vừa qua, hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại tuyến phố đi bộ khu vực Lăng và Quảng trường Ba Đình đã tổ chức rất hiệu quả; sự lắng đọng, nét độc đáo của loại hình nghệ thuật dân tộc đã tạo nên sức hấp dẫn mới tại khu vực Lăng Bác và Quảng trường Ba Đình. Lời ca, tiếng đàn của các nghệ sỹ với tất cả nhiệt huyết của mình đã gây được những ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong nước và quốc tế. Công ty Cổ phần Văn hóa Nghệ thuật T&T cũng đã phối hợp tổ chức tốt 02 buổi biểu diễn văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại Khu Di tích K9. Báo cáo cũng đề xuất những nội dung các biện pháp cụ thể nhằm tiếp tục tổ chức và nâng cao hiệu qủa của hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Lăng trong năm 2016. 

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Lập đã phát biểu chỉ đạo và trao Bằng khen của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng cho tập thể Công ty Cổ phần Văn hóa Nghệ thuật T&T,  Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Thế Dân và Nghệ sỹ Tài năng trẻ toàn quốc Đoàn Phương Anh.

giao-luu-van-nghe-22-12-1
Thiếu tướng Phạm Văn Lập, Chính ủy, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969 trao Bằng khen của
Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại diện
Công ty Cổ phần Văn hóa Nghệ thật T&T

giao-luu-van-nghe-22-12-2
Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trao Bằng khen của Trưởng ban
Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho hai nghệ sĩ của Công ty

Đồng chí Trần Quốc Chiêm đã bày tỏ niềm vinh dự và trách nhiệm của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cũng như tập thể cán bộ, nghệ sỹ Công ty Cổ phần Văn hóa Nghệ thuật T&T được cống hiến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của mình tại khu vực Lăng và Khu Di tích K9. Đồng chí khẳng định trong năm tới sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện tốt hơn nữa chủ trương này của Lãnh đạo thành phố Hà Nội và Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

giao-luu-van-nghe-22-12-3

giao-luu-van-nghe-22-12-4

 

giao-luu-van-nghe-22-12-5

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu văn nghệ

Kết thúc buổi tổng kết, các nghệ sỹ đã có buổi giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Buổi biểu diễn kết thúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân và hứa hẹn một năm mới với nhiều khởi sắc mới./.

Vân Phương

Bài viết khác: