Sáng ngày 26/12/2015, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, đảng viên Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Tây Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đoàn do đồng chí Nguyễn Quốc Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh làm Trưởng đoàn.

Năm 1952, trong bức thư gửi cán bộ ngành Tài chính - Ngân hàng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhắc nhở: “Cán bộ kinh tế tài chính phụ trách nhiều tiền của, mà chưa hoàn toàn thông thạo việc quản lý tiền của ấy. Cho nên chúng ta cần phải ra sức học tập quản lý tài sản quốc gia mà Ngành mình phụ trách”.

Khắc sâu lời dạy của Bác, trong năm qua, Đảng bộ đã kịp thời tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam nghiêm túc, sâu sắc để nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn hoạt động. Tập trung lãnh đạo đơn vị vượt khó đi lên, quyết tâm phấn đấu hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh doanh mà Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam giao năm 2015, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội.

Chi nhánh đã tập trung chú trọng công tác huy động vốn, tăng trưởng dư nợ an toàn và hiệu quả. Ngay từ những ngày đầu năm, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã triển khai quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ huy động vốn có tính cạnh tranh cao, kết hợp với công tác tiếp thị linh hoạt, nguồn vốn của Chi nhánh đạt tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu nguồn vốn đã tăng trưởng theo hướng ổn định và bền vững. Tổng nguồn vốn huy động đến 17/12/2015 là 4.725 tỷ đồng (đạt 116,4% kế hoạch Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam giao), tăng 1.251 tỷ đồng so với năm 2014, đây là một thành công lớn của Chi nhánh, góp phần tăng trưởng tổng tài sản, đem lại hiệu quả kinh doanh. 

Về đầu tư cho vay: Với vai trò là một Ngân hàng TMCP Nhà nước có vị thế hàng đầu trong cả nước, năm 2015, Chi nhánh đã tập trung và luôn bảo đảm đủ nguồn vốn đáp ứng đủ nhu cầu cho các phương án dự án hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả của khách hàng, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ổn định phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động; tăng trưởng tín dụng với mục tiêu an toàn, hiệu quả, bền vững, Chi nhánh đã tích cực tìm kiếm và hợp tác với khách hàng tiềm năng, trong năm 2015 Chi nhánh đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với 2 doanh nghiệp lớn đó là Công ty Cổ phần Nhà Từ Liêm và Tập đoàn Hà Đô.

Chi nhánh đã quan tâm lãnh đạo đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng với giải pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ, nêu cao ý trí phấn đấu, xây dựng đạo đức nghề nghiệp, gìn giữ và thực hiện văn hóa Ngân hàng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, người đứng đầu, gương mẫu làm tốt 4 nhiệm vụ đảng viên và đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm nêu gương theo Chỉ thị 101-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, trong năm qua, cán bộ, đảng viên tại Chi nhánh chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo sự đoàn kết, thống nhất ý chí hành động trong toàn đảng viên và người lao động trong Chi nhánh; xây dựng được môi trường làm việc trong sáng lành mạnh, dân chủ.

Trước anh linh Bác, thay mặt toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ, đồng chí Nguyễn Quốc Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh xin hứa với Bác: Không ngừng học tập và trau dồi đạo đức cách mạng, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm và làm đạt kết quả tốt nhất, nguyện chung sức đồng lòng quyết tâm xây dựng Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Tây Hà Nội vững mạnh, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

chi-nhanh-tay-ha-noi-2
Đoàn tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho các quần chúng ưu tú

chi-nhanh-tay-ha-noi-3
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi Lễ báo công dâng Bác, Đoàn đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 08 đồng chí quần chúng ưu tú. Sau đó, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                   Trần Tiên Long

Bài viết khác: