Trong không khí chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và 70 năm Ngày Bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, hưởng ứng sâu sắc đợt phát động thi đua cao điểm của Bộ Tư lệnh, sáng ngày 04/01/2016, Đảng ủy, Chỉ huy Cơ quan Văn phòng đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tháng hành động cao điểm”.

van-phong-phat-dong-thi-dua-2015-1
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt cho Đảng ủy, Chỉ huy Cơ quan Văn phòng, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng đã khẳng định:

Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng, thi đua yêu nước năm 2015 đã được Đảng ủy, Chỉ huy cơ quan Văn phòng quan tâm lãnh đạo chặt chẽ, tổ chức thường xuyên, liên tục, tạo động lực cổ vũ và khích lệ cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ ra sức phấn đấu, chủ động sáng tạo, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua trong toàn Cơ quan ngày càng được đẩy mạnh và đi vào nền nếp; các mặt công tác có nhiều chuyển biến tiến bộ góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM, Cơ quan VMTD và luôn là một trong những cơ quan, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Tư lệnh và Ban Quản lý Lăng.

van-phong-phat-dong-thi-dua-2015-3
Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh xác nhận ký giao ước thi đua
 của các phòng, ban, tổ chức quần chúng

Trong năm 2015, Cơ quan Văn phòng đã có 21 lượt tập thể và 112 cá nhân được khen thưởng; trong đó có 02 tập thể và 01 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cơ quan Văn phòng được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Đơn vị Văn hóa và được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Quân ủy Trung ương; 04 tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến, tập thể Lao động tiên tiến; 07 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 38 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sỹ tiên tiến, Lao động tiến tiến và 13 tập thể, 66 cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen các cấp.

Trong đợt thi đua cao điểm“Tháng hành động cao điểm”, Cơ quan Văn phòng đã xác định hoàn thành tốt nội dung, chỉ tiêu “Ba nhất” đó là:

1. Công tác chính trị, tư tưởng tốt nhất

100 % cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có nhận thức sâu sắc về vai trò lãnh đạo của Đảng, ý nghĩa Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, về hoạt động và vai trò của Quốc hội trong tiến trình lịch sử của đất nước; đề cao niềm tự hào, tự tôn dân tộc, xây dựng động cơ, quyết tâm thi đua đúng đắn, xây dựng niềm tin, ý chí quyết tâm và trách nhiệm cao nhất, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động, nhạy bén, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình", “phi chính trị hóa Quân đội” của các thế lực thù địch, phản động; ngăn ngừa có hiệu quả “tự diễn biến”, tự chuyển hóa trong nội bộ, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội.

2. Thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả cao nhất

Tích cực tham mưu đề xuất giúp Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng tổ chức Hội nghị Cán bộ tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Ban Quản lý Lăng; giao dự toán chi ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư phát triển năm 2016 cho các cơ quan, đơn vị, đồng thời thông qua kế hoạch công tác năm 2016 của đơn vị. Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2016 của cơ quan Văn phòng. Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tốt phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân; giúp Ban Quản lý Lăng kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân. Tiếp tục phối hợp với Hội đồng thẩm định hoàn thiện hồ sơ các dự án mở mới năm 2016, hồ sơ thẩm định chủ trương đầu tư, nguồn vốn thực hiện các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020.

Làm tốt công tác phối hợp hiệp đồng, phục vụ chu đáo, an toàn nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; các buổi lễ viếng cấp Nhà nước nhất là dịp diễn ra các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử Quốc hội khóa I, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các sinh hoạt chính trị, văn hóa; trọng tâm là công tác phối hợp, hiệp đồng các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng trong bảo đảm an ninh, trang trí tại khu vực Lăng và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Tích cực nắm tình hình của Bạn, chủ động tham mưu giúp Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969 và Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng ra Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ y tế trong tình hình mới và triển khai hiệu quả các nội dung của Dự án VN01.

Tập trung xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch viên chức của Ban Quản lý Lăng và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ, công chức năm 2016, kế hoạch cải cách hành chính năm 2016. Tham mưu giúp Ban Quản lý Lăng tiến hành triển khai các nội dung thi đua năm 2016 bảo đảm chất lượng, sát với đặc điểm nhiệm vụ của đơn vị; đồng thời, phát huy tốt hoạt động của Trang tin điện tử, kịp thời tuyên truyền về nhiệm vụ và những hoạt động của đơn vị.

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Tư lệnh, chủ động nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu cao. Tổ chức luyện tập các phương án, duy trì nghiêm chế độ trực các cấp, trực SSCĐ. Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tuần tra canh gác, bảo đảm tuyệt đối an toàn cơ quan Bộ Tư lệnh, đặc biệt là trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thực hiện tốt các quy chế, quy định công tác văn thư­, bảo mật. Nâng cao chất lượng các mặt công tác phục vụ, bảo đảm giữ vững chất lượng bếp ăn cơ quan; chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và có kế hoạch bảo đảm ăn Tết cho bộ đội và các lực lượng trực chu đáo, an toàn thực phẩm. Chủ động đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động sản xuất dịch vụ của Ban Quản lý Lăng; đồng thời, quản lý chặt chẽ hoạt động của Công ty TNHH TM Tháng Năm bảo đảm chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước.

3. Dân chủ, đoàn kết tốt, chấp hành kỷ luật nghiêm nhất

Phát huy dân chủ gắn với tăng cường kỷ luật trong mọi hoạt động của cơ quan; chủ động nắm, quản lý tốt tình hình tư tưởng bộ đội, đẩy mạnh xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội. Phấn đấu không có trường hợp vi phạm phải xử lý kỷ luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, an toàn giao thông và trong mọi hoạt động của Cơ quan.

Thường xuyên làm tốt việc giáo dục, xây dựng cho cán bộ, chiến sỹ tình cảm thương yêu đồng chí, đồng đội, giữ gìn mối đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân; chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương, các lực lượng trong Bộ Tư lệnh, Ban Quản lý Lăng, Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình, các lực lượng tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn khu vực và Công trình Lăng.

van-phong-phat-dong-thi-dua-2015-4
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng trao thưởng
cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Cũng trong buổi phát động thi đua, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2015 và đợt thi đua cao điểm “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và ra quân tu bổ định kỳ năm 2015”./.

Đức Hùng, Tiên Long

Bài viết khác: