Nhân dịp kết thúc một năm công tác và đón chào năm mới 2016, sáng 10/01, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt cán bộ chủ chốt Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an và Tổng Công ty May 10 tại Khu Di tích K9.

Đón Đoàn tại Khu Di tích K9 có Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Nguyễn Trọng Khánh, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

          Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: Thiếu tướng Lương Văn Khang, Thiếu tướng Nguyễn Quang Hùng, Đại tá Phạm Tiến Cương, Đại tá Trần Văn Chấn và các đồng chí trưởng các phòng, ban, trung đoàn trưởng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Về phía Tổng Công ty May 10 có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Thiên Lý, đồng chí Trần Đức Việt, Phó Tổng Giám đốc và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Tổng Công ty.

gap-mat-can-bo-2015-1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng,
Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu tại buổi gặp mặt

          Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh đã thông báo một số nét về quá trình hình thành, phát triển của Khu Di tích K9, đặc biệt là thực hiện Đề án 2341 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Bộ Chính trị thông qua cho phép đưa Khu Di tích K9 làm nơi tham quan, phục vụ nhân dân và khách quốc tế nhằm góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục truyền thống trong các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế. Vừa qua, đơn vị đã triển khai các nội dung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật; xây dựng nhà chiếu phim, nhà trưng bày; triển khai xây dựng và khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để phục vụ khách tham quan ngày càng chu đáo hơn. Nhân dịp này, đồng chí cảm ơn Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Tổng Công ty May 10 đã thường xuyên phối hợp hoạt động, tạo điều kiện giúp đỡ để ba đơn vị cùng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và mong rằng, trong thời gian tới tiếp tục duy trì mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và ngày càng phát triển.

gap-mat-can-bo-2015-2
Đại tá Phạm Tiến Cương, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phát biểu tại buổi gặp mặt

          Thay mặt Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Đại tá Phạm Tiến Cương, Phó Tư lệnh phát biểu đã nêu rõ: Về nhiệm vụ giữa Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ có những nét tương đồng; Trung đoàn 375 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ là đơn vị phối thuộc của Ban Quản Lý Lăng; đồng chí Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ được bổ nhiệm kiêm Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, hai đơn vị đã ký Quy chế phối hợp hoạt động và đã đạt được kết quả tốt cả bề rộng và chiều sâu trên tất cả các mặt công tác, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các hoạt động diễn ra trên Khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình, phục vụ chu đáo đồng bào và khách quốc tế đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

gap-mat-can-bo-2015-3
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 phát biểu
tại buổi gặp mặt

          Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: Vào ngày 08/01/1959, May 10 vinh dự được đón Bác Hồ về thăm do Xưởng may 10 có nhiều thành tích đặc biệt trong phong trào thi đua. Tại đây, Bác Hồ đã dạy: “Tư tưởng thống nhất thì công việc tốt”. Từ đó đến nay, các thế hệ cán bộ, công nhân May 10 luôn kiên trì học tập và làm theo lời Bác, học tập một cách sáng tạo và áp dụng trong từng công việc. Những lời dạy của Bác được khắc sâu trong tâm trí 9.000 người lao động May 10 tại 7 tỉnh, thành trong cả nước, là niềm tự hào và nguồn động viên đối với mỗi cán bộ, công nhân lao động của May 10, đưa May 10 ngày càng phát triển và nay đã trở thành một trong những đơn vị đứng đầu của ngành Dệt May Việt Nam, 2 lần được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Hàng năm, cứ vào dịp này, Tổng Công ty May 10 lại đến báo công dâng Bác.

gap-mat-can-bo-2015-4

gap-mat-can-bo-2015-5

 

gap-mat-can-bo-2015-6

Các đại biểu viết cảm tưởng và tham quan Khu Di tích K9

          Kết thúc buổi gặp mặt, các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu Di tích K9./.

Thanh Huống, Ngọc Hà

Bài viết khác: