Sáng ngày 16/01/2016, khi đang làm nhiệm vụ tại vị trí kiểm soát an ninh phía sau Nhà kiểm tra an ninh số 17A Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội, đồng chí Thiếu úy Bạch Hoài Khánh - cán bộ Ban Tham mưu, Trung đoàn 375 đã phát hiện và nhặt được một chiếc ví tại vị trí phía trong đường dẫn cứng. Sau đó đồng chí đã báo cáo Chỉ huy Ban Tham mưu, kiểm tra bên trong ví có số tiền là 740 USD, 30.000 Yên Nhật, 02 thẻ ngân hàng ATM mang tên Mitsuhashi Tadao.

Ngay sau đó Chỉ huy Ban Tham mưu báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Chỉ huy Trung đoàn về vụ việc trên. Đồng thời thông báo sơ bộ về nội dung trên hệ thống truyền thanh hướng dẫn của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho toàn thể khách vào viếng Bác biết, làm thủ tục nhận lại bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Đến 11h00 cùng ngày, đồng chí Khánh và Chỉ huy đơn vị đã bàn giao số tài sản trên cho người đánh rơi. Nhận lại chiếc ví của mình, anh Mitsuhashi Tadao, người Nhật Bản vô cùng xúc động, cảm ơn trước hành động đẹp của người lính Cụ Hồ.

1 Guong sang 375 anh
Thiếu úy Bạch Hoài Khánh

Thiếu úy Bạch Hoài Khánh quê ở Vĩnh Phúc, năm 2014 sau khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, đồng chí được điều động về công tác tại Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an với đức tính trung thực, không ngừng học hỏi nâng cao kinh nghiệm, đồng chí luôn là tấm gương sáng cho các cán bộ trẻ học tập, noi theo. Hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của đồng chí Khánh đã góp phần làm dày thêm bảng thành tích của Trung đoàn 375 trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, tô đậm nét đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân./.

Tâm Linh

           

Bài viết khác: