Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2016), 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân, Đoàn đại biểu Phụ nữ An ninh đại diện cho hàng chục ngàn hội viên Phụ nữ lực lượng An ninh từ mọi miền của Tổ quốc kính dâng Người những thành tích, chiến công của Phụ nữ An ninh đã đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Phụ nữ Công an học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2011-2016.

Tong cuc an ninh bao cong

Không khí báo công thiêng liêng trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Cùng tham dự Lễ báo công của Đoàn có đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục An ninh, Lãnh đạo Cục Chính trị An ninh và một số đồng chí là lãnh đạo nữ tiêu biểu đã từng công tác tại Tổng cục An ninh.

Cách đây gần 70 năm, ngày 12/7/1946, lực lượng An ninh non trẻ đã lập nên chiến công đặc biệt xuất sắc, phối hợp cùng các lực lượng, với sự giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, đập tan âm mưu đảo chính phản cách mạng của Quốc dân Đảng câu kết với thực dân Pháp thực hiện. Chiến công này đã khẳng định phẩm chất trung thành tuyệt đối với Đảng, tinh thần mưu trí, sáng tạo và quyết thắng của lực lượng An ninh nhân dân. Với ý nghĩa đó, ngày 12/7/1946 trở thành Ngày truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân anh hùng, đánh một dấu mốc quan trọng trong chặng đường lịch sử cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và của Bác kính yêu. Khắc ghi và thực hiện lời dạy của Bác, nối tiếp truyền thống vẻ vang của dân tộc và lực lượng An ninh nhân dân, trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong Tổng cục An ninh luôn năng động, sáng tạo triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ Công an học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào đã thể hiện ý chí quyết tâm, sáng tạo, kết hợp tư tưởng chỉ đạo của Bác, chủ trương, đường lối của Đảng, sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an và Lãnh đạo Tổng cục An ninh  một cách đầy đủ, sinh động nhất trong cuộc sống, công tác và chiến đấu, tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, hội viên Phụ nữ An ninh thi đua rèn luyện, lập thành tích đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Để phong trào đi vào cuộc sống, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho phụ nữ về tấm gương đạo đức cách mạng của Bác, về 6 điều Bác Hồ dạy CAND, về 6 đức tính “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”; đồng thời các cấp Hội đã xây dựng và thực hiện 500 mô hình, công trình, phần việc gắn với 3 nội dung phong trào góp phần quan trọng trong hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị; chú trọng các hoạt động hướng về cộng đồng, vận động nhân dân và phụ nữ tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

Từ trong phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân phụ nữ xuất sắc, là tấm gương cho phụ nữ toàn lực lượng noi theo. Đã có 09 chị được tặng thưởng Huân chương Chiến công các hạng, 12 chị được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều Bằng khen, Giấy khen của Lãnh đạo các cấp.

             Trước anh linh của Người, Phụ nữ An ninh đã bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn với Người, thề tận trung với Đảng, tận hiếu với dân; phát huy truyền thống “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, nguyện đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đem hết sức lực và trí tuệ của mình cùng lực lượng Công an nhân dân thực hiện nghiêm túc di huấn 6 điều Bác dạy; hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng với niềm tin yêu và những lời dạy sâu sắc của Người. Phụ nữ An ninh nhân dân nguyện suốt đời: Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại!

Lan Hương

Bài viết khác: