Sáng ngày 03-3-2016, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Hạ sỹ Nguyễn Minh Giang, Phó Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Trung đội Cảnh vệ, Ban Hành chính, cơ quan Văn phòng, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhặt được một chiếc điện thoại Samsung galaxy. Đồng chí đã đến ngay phòng chỉ huy Trung đội báo cáo sự việc.

nhat duoc cua roi anh 1
Bàn giao tài sản cho người đánh rơi

nhat duoc cua roi anh2
Hạ sỹ Nguyễn Minh Giang

Sau khi tiến hành kiểm tra, lập biên bản và liên hệ được với chủ nhân là chị Bùi Minh Hòa, Báo Việt Nam và Thế giới để xác nhận, Cơ quan tiến hành bàn giao cho chị Hòa với sự chứng kiến của đồng chí Thiếu tá Trần Hán Thực, Trực ban nội vụ Cơ quan. Xúc động trước hành động đẹp của đồng chí Giang, chị Hòa tâm sự: Tôi thật sự xúc động trước hành động của chiến sỹ Giang, mặc dù chiếc điện thoại cũng không phải vật quá giá trị nhưng việc làm của Giang đã để lại cho tôi những ấn tượng vô cùng sâu sắc về hình ảnh những người chiến sỹ bên Lăng Bác, là một nhà báo, tôi cũng đã không ít lần viết tin bài về tấm gương người tốt việc tốt nhưng thực sự ngày hôm nay tôi rất xúc động”.

Thiếu tá CN Nguyễn Văn Học, Chỉ huy trực tiếp của đồng chí Giang cho biết: Đồng chí Giang là một cán bộ gương mẫu, luôn luôn tích cực và trách nhiệm trong công việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thường xuyên quan tâm động viên các chiến sỹ trong Trung đội, đặc biệt là những đồng chí chiến sỹ khi mới về đơn vị nhận nhiệm vụ còn nhiều bỡ ngỡ thì đồng chí Giang luôn tận tình chỉ bảo, coi các đồng chí như những người em trong gia đình. Chính vì vậy, trong Trung đội, đồng chí Giang luôn được đồng chí, đồng đội quý mến và tin yêu”./.

Nguyễn Văn Thuận

Bài viết khác: