Cùng với khí thế ra quân huấn luyện của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, sáng ngày 05/3/2016, tại Khu Di tích K9, Đá Chông, Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân huấn luyện và phát động phong trào thi đua năm 2016. Đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến dự và chỉ đạo. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo địa phương nơi đơn vị đóng quân và đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh.

Tại Lễ ra quân huấn luyện, Đoàn 285 đã quán triệt Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh và phát động phong trào thi đua năm 2016 với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”.

ra quan huan luyen 285 anh ky giao uoc
Lễ ký giao ước thi đua năm 2016

Phát biểu tại Lễ ra quân, Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sỹ Đoàn 285 đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện năm 2015. Để triển khai tốt nhiệm vụ huấn luyện năm 2016, đồng chí yêu cầu cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ của Đoàn cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Tổng Tham mưu trưởng và Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh, các văn bản hướng dẫn của cơ quan chức năng, làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ theo phân cấp bảo đảm chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả; tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc và hoàn thành tốt chương trình huấn luyện cho các đối tượng, đặc biệt là huấn luyện chiến sỹ mới; nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước; thường xuyên củng cố thao trường, bãi tập, đồ dùng trang thiết bị bảo đảm cho huấn luyện.

ra quan huan luyen 285 anh kiem tra mo hinh
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các đại biểu tham quan mô hình học cụ

Tại buổi Lễ ra quân huấn luyện, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các đồng chí lãnh đạo địa phương đã tham quan mô hình học cụ của đơn vị và tham gia Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

 Duy Hưng, Ngọc Ánh

  

Bài viết khác: